VnReview
Hà Nội

5 cách khắc phục lỗi tai nghe trên smartphone

Làm sao xoay sở những lúc giắc cắm tai nghe không hoạt động? Đây là vấn đề khá phổ biến khiến người dùng cảm thấy khó chịu, đặc biệt là đối với những bạn trẻ thường xuyên nghe nhạc, xem phim bằng tai nghe.

Đây là 5 cách khắc phục lỗi mà;AndroidAuthority tổng hợp giúp bạn giải quyết vấn đề mắc phải với giắc 3.5mm trên smartphone:

Chắc chắn rằng tai nghe bạn đang dùng không hỏng hóc

Bước đầu tiên và rất cần thiết khi giắc cắm hay tai nghe của bạn có thể bị hỏng bất cứ lúc nào là kiểm tra nhanh bằng cách cắm tai nghe vào một thiết bị khác, không nhất thiết phải là smartphone. Một chiếc laptop, TV hay bất cứ thiết bị nào có khe cắm 3.5mm đều có thể làm được điều này.

Nếu không nghe thấy bất cứ âm thanh nào đồng nghĩa tai nghe bạn bị hỏng. Chỉ cần thay tai nghe khác là có thể giải quyết vấn đề. Mặt khác, nếu tai nghe vẫn bình thường, bạn nên thử tiếp bốn biện pháp còn lại.

Dù hiếm có, nhưng vì lý do nào đó dẫn tới việc không tương thích giữa tai nghe với thiết bị đang dùng nên hãy cắm một tai nghe khác vào điện thoại xem chúng có hoạt động hay không.

Kiểm tra xem điện thoại có kết nối với thiết bị khác qua Bluetooth

Khi smartphone của bạn được ghép nối với tai nghe không dây, loa, hoặc bất kỳ thiết bị khác qua Bluetooth, có thể khe cắm tai nghe đã bị tắt. Thông thường, khi cắm tai nghe, máy sẽ nhận và truyền âm thanh bất kể Bluetooth được bật. Tuy nhiên, điều này đôi lúc không đúng.

Cách sửa dễ dàng và nhanh chóng nhất là vào trình cài đặt, tìm tùy chọn Bluetooth xem điện thoại có ghép nối với các thiết bị khác trong nhà bạn hay không. Nếu có, chỉ cần tắt Bluetooth, cắm tai nghe vào và xem vấn đề được giải quyết chưa.

Làm sạch giắc cắm

Theo thời gian, nhiều bụi bẩn có thể đi vào khe cắm khiến tai nghe và giắc khó kết nối với nhau. Trước tiên, bạn soi đèn pin vào xem nó bẩn như thế nào và làm sạch, khắc phục lỗi.

Có rất nhiều cách làm sạch, một trong số đó là thổi vào giắc cắm. Việc sử dụng bông gòn đẩy vào và xoay giúp lấy bụi bẩn ra được xem là một cách tuyệt vời. Hãy cẩn thận khi làm vì có thể sẽ gây thiệt hại cho máy. Cũng có thể cho thêm một ít rượu tẩm vào miếng bông nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không dùng quá nhiều.

Sau khi hoàn thành, hãy nhìn vào khe cắm lại lần nữa để đảm bảo hết sạch bụi bẩn. Nếu đã sạch hãy cắm tai nghe vào kiểm tra mọi thứ có hoạt động tốt không.

Kiểm tra cài đặt âm thanh và khởi động lại thiết bị

Ngoài ra có thể sự cố không liên quan tới giắc hoặc tai nghe bạn đang sử dụng mà liên quan đến cài đặt âm thanh của thiết bị. Nếu đúng, bạn hãy tùy chỉnh lại ngay lập tức. Chỉ cần mở cài đặt âm thanh trên smartphone và kiểm tra mức âm lượng cũng như bất kỳ cài đặt nào khác khiến âm thanh bị tắt.

Nếu mọi thứ đều ổn, có một cách khắc phục đơn giản khác là thử khởi động lại thiết bị của mình. Điều này đôi khi có thể giải quyết được các vấn đề liên quan đến điện thoại và mất ít thời gian thực hiện. Chỉ cần bấm giữ nút nguồn, bấm khởi động lại, đợi thiết bị bật lên và kiểm tra xem vấn đề còn hay không.

Mang đi bảo hành

Nếu không giải quyết được bằng những cách liệt kê trên, điều đó có nghĩa là vấn đề không nhỏ như mong muốn. Trong trường hợp thiết bị của bạn vẫn đang được bảo hành, điều nên làm là liên hệ với nhà bán lẻ hoặc nhà sản xuất, thông báo và gửi nó đi sửa chữa, thay thế. Việc bảo hành có thể mất một thời gian nhưng ít nhất là hoàn toàn miễn phí. Trong trường hợp bảo hành đã hết hạn, cần dùng đến giải pháp cuối cùng cũng như là trường hợp xấu nhất, bạn phải trả tiền để nhà sản xuất hoặc tiệm sửa chữa điện thoại khắc phục lỗi, để có thể sử dụng giắc cắm tai nghe lại như cũ. Nếu không, bạn phải chuyển sang dùng tai nghe không dây để nghe nhạc.

Thái Âu

Chủ đề khác