VnReview
Hà Nội

Xiaomi ra mắt MIUI 9 ngày 16/8, chưa rõ có tính năng mới đáng kể nào

Bản cập nhật lớn tiếp theo dành cho nền tảng MIUI dựa trên Android mang tên MIUI 9 sẽ được Xiaomi (Trung Quốc) ra mắt vào ngày 16/8 sắp tới.

MIUI được đánh giá là một trong những nền tảng tùy biến nhiều tính năng dành cho Android với hơn 200 triệu người dùng trên toàn thế giới. Sau rất nhiều chờ đợi từ cộng đồng, cuối cùng ngày ra mắt của MIUI 9, bản cập nhật lớn tiếp theo sau MIUI 8 cũng được Xiaomi hé lộ.

Cụ thể, đội ngũ MIUI dự kiến ra mắt MIUI 9 vào ngày 16/8 tại Trung Quốc. Một bài viết được đăng lên diễn đàn chính thức của MIUI đã xác nhận thông tin này. Ngoài ra, Android Authority cho biết bức ảnh được quản lý MIUI đăng lên Weibo ít ngày trước thực ra chỉ là một chủ đề của MIUI chứ không phải giao diện của MIUI 9, danh sách các thiết bị Xiaomi được "lên đời" Android Nougat cách đây mấy ngày cũng khác với danh sách những thiết bị sẽ nhận cập nhật MIUI 9.

Những tính năng được mong đợi trên MIUI 9 bao gồm chia đôi màn hình, picture-in-picture (sẽ xuất hiện khi Android O chính thức phát hành). Một số cải tiến về hiệu năng, sửa lỗi và tính năng mới vẫn chưa được hé lộ. Ngoài ra, nguồn tin nội bộ cho biết sau vụ ký kết hợp tác với Nokia cách đây ít lâu thì MIUI 9 sẽ được mang lên các sản phẩm Nokia trong thời gian tới.

Hình ảnh thiết bị Nokia với số 9 bị tiết lộ vài ngày trước

Phúc Thịnh

Chủ đề khác