VnReview
Hà Nội

Top 5 smartphone có camera xuất sắc

Sự phát triển mạnh mẽ của smartphone và khả năng chia sẻ hình ảnh nhanh của chúng đã giúp cho mọi người dễ dàng tiếp cận hơn với nhiếp ảnh. Ngày nay, chúng ta không nhất thiết phải sở hữu một chiếc máy ảnh compact thì mới có thể chụp được những bức ảnh đẹp. Với một chiếc smartphone có tính năng chụp ảnh tốt và một ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh, chúng ta đã có thể chụp được những bức hình thậm chí còn đẹp hơn cả chụp bằng máy ảnh.

Phần lớn smartphone hiện nay có xu hướng chạy đua số lượng megapixel và coi đó là một điểm nhấn để tiếp thị. Tuy nhiên, nhiều smartphone đang bổ sung những công nghệ khác. Sự xuất hiện của cảm biến BSI ở một số smartphone là yếu tố cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh. Với sự hỗ trợ của bộ cảm biến này, người dùng sẽ chụp được những bức ảnh chất lượng tốt hơn với độ nhiễu được giảm trừ đáng kể trong điều kiện ánh sáng yếu. Thêm vào đó, tính năng chụp ảnh của một chiếc smartphone sẽ còn tuyệt vời hơn nếu như được kết hợp thêm một ống kính khẩu độ rộng. Giữa vô vàn các smartphone trên thị trường hiện nay, thì Nokia 808 PureView thực sự là một chiếc smartphone có tính năng chụp ảnh mạnh mẽ.

Dưới đây là top 5 smartphone có camera xuất sắc, phù hợp túi tiền theo đánh giá của Cnet.

1. iPhone 4S

Thông số máy ảnh: 8 megapixel, tự động lấy nét, hỗ trợ flash LED, quay video.

Ưu điểm: Bộ vi xử lý hình ảnh nhanh hơn và camera được nâng cấp so với phiên bản iPhone 4, hệ điều hành iOS 5, tính năng giọng nói thông minh Siri, chất lượng cuộc gọi và truyền tải dữ liệu tốt.

Nhược điểm: kích thước màn hình tương đối nhỏ so với các smartphone khác trên thị trường.

Nhận định: iPhone 4S có thể chưa là ông vua trong giới smartphone,nhưng nó vẫn là một trong những smartphone tốt nhất hiện nay. Ngay cả khi không được trang bị 4G và màn hình kích thước lớn, thì tính năng Siri, các tiện ích của hệ điều hành iOS 5 và đặc biệt là tính năng chụp ảnh tuyệt vời cũng đã giúp cho iPhone 4S nằm trong top lựa chọn của người tiêu dùng.;

2. HTC One X

Thông số máy ảnh: 8 megapixel, khẩu độ f/2.0, tự động lấy nét, hỗ trợ flash LED, quay video.

Ưu điểm: tốc độ chụp nhanh, chất lượng hình ảnh tuyệt vời, hiệu năng làm việc cao, trọng lượng nhẹ, HTC Sense hoạt động mượt mà, màn hình kích thước lớn 4,7 inch chất lượng hiển thị sắc nét.

Nhược điểm: Pin liền dung lượng 1800 mAh với thời lượng sử dụng tối đa chỉ được một ngày, không có khe cắm thẻ nhớ microSD.

Nhận định: HTC One X là phiên bản smartphone mới nhất của HTC được trang bị đầy đủ các tính năng tuyệt vời. Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất của smartphone này là ở pin liền thời lượng sử dụng thấp. Mặc dù vậy, HTC One X vẫn có thể là một trong những chiếc smartphone tốt nhất năm 2012.

Tham khảo bài đánh giá HTC One X của VnReview tại đây.

3. Nokia 808 PureView

Thông số máy ảnh: 41 megapixel, khẩu độ f/2.4, tự động lấy nét, đèn flash Xenon, quay video.

Ưu điểm: Tính năng chụp ảnh mạnh mẽ, hệ thống chụp ảnh tuyệt vời có thể so sánh ngang hàng với máy ảnh compact, chụp ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, màn hình không bị lóa dưới ánh nắng.

Nhược điểm: Màn hình kích thước nhỏ với độ phân giải thấp, hệ điều hành Symbian còn tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh, số lượng ứng dụng trên Ovi Store còn ít, thiết kế chưa đẹp.

Nhận định: Điểm cạnh tranh nhất của Nokia 808 PureView chính là camera. Với tính năng chụp ảnh mạnh mẽ, Nokia 808 PureView có thể dễ dàng đánh bật các smartphone chụp ảnh tốt khác trên thị trường hiện nay, kể cả iPhone 4S hay HTC One X. Điểm yếu duy nhất của Nokia 808 PureView so với các smartphone là ở các hạn chế của hệ điều hành Symbian. Tuy vậy, điều này có lẽ sẽ không ảnh hưởng nhiều lắm.

4. Samsung Galaxy S III

Thông số máy ảnh: 8 megapixel, khẩu độ F/2.4, tự động lấy nét, đèn Flash LED, quay video.

Ưu điểm: Màn hình độ phân giải cao, các phần mềm tinh chỉnh hình ảnh dễ sử dụng, thiết kế nhựa nguyên khối, hiệu năng làm việc tốt, hệ thống chụp ảnh tuyệt vời, khả năng nâng cấp bộ nhớ.

Nhược điểm: Thiết kế vỏ nhựa chưa thực sự đẹp mắt, giá thành cao.

Nhận định: Phần cứng mạnh mẽ và các phần mềm tinh chỉnh ấn tượng giúp cho Galaxy S III trở thành một trong những chiếc smartphone chạy Android tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Tham khảo bài đánh giá nhanh Samsung Galaxy S III tại đây.

5. Sony Xperia S

Thông số máy ảnh: 12 megapixel, khẩu độ f/2.4, tự động lấy nét, đèn Flash LED, quay video.

Ưu điểm: Màn hình độ phân giải cao 342 ppi, thiết kế đẹp đẽ, máy ảnh 12 megapixel cho ra những bức ảnh chất lượng cao, bộ nhớ trong 32 GB

Nhược điểm: Không có khe cắm thẻ nhớ microSD, pin liền dung lượng thấp, chưa được cài đặt sẵn Android 4.0 ở thời điểm phát hành.

Nhận định: Với các tính năng ấn tượng và hệ thống chụp ảnh tuyệt vời, chiếc smartphone thuộc dòng Xperia NXT này của Sony Mobile có thể sẽ trở thành một chiếc smartphone chạy Android đỉnh cao, nếu như không bị điểm trừ ở thời lượng pin kém.

Phương Phương

Chủ đề khác