VnReview
Hà Nội

Làm thế nào cho phép ai đó liên hệ với bạn dù đã bật tính năng “Do Not Disturb”?

Khi bạn bật tính năng "không làm phiền" (Do not Disturb) trên iOS để người khác không làm phiền bạn, nó vẫn có thể cho phép một người nào đó - quan trọng không thể không trả lời - kết nối với bạn khi cần kíp. Chỉ với một cú chạm, bạn có thể cho phép một liên hệ nào đó, hay một nhóm liên hệ có thể trở thành ngoại lệ không bị ảnh hưởng bởi tính năng "Do Not Disturb". Hãy cùng xem qua hướng dẫn của MakeUseOf nhé.

Với tính năng "Không làm phiền" (Do Not Disturb), bạn sẽ không nghe thấy chuông báo cuộc gọi, tin nhắn hay các thông báo của ứng dụng khi nó được kích hoạt. Cách nhanh nhất để thiết lập nó là vào Control Center. Hãy vuốt lên từ cạnh dưới màn hình và chạm vào biểu tượng có hình mặt trăng.

Nhưng để tạo ngoại lệ cho một số người, bạn cần thao tác thêm một chút.

Các bước thiết lập

Những cài đặt này có thể thực hiện trong danh sách các liên hệ thường xuyên (Favorite contacts). Hãy chạm vào một liên hệ nào đó mà bạn muốn họ có thể gọi cho bạn khi đang bật "Do Not Disturb" trong danh sách và xem trang hiển thị chi tiết về họ (chạm vào biểu tượng có chữ "i").

Bây giờ chạm vào lệnh "Edit" ở góc trên bên phải màn hình.

Và chạm vào mũi tên nằm phía bên phải mục "Ringtone".

Chạm vào công tắc để bật tính năng "Emergency Bypass". Kể từ bây giờ, người này sẽ có thể gọi cho bạn bất kể bạn có bật tính năng "Do Not Disturb" hay không.

Lưu ý:

- Bạn có thể cho phép tất cả mọi người trong danh sách các liên hệ thường xuyên hoặc chỉ một nhóm liên hệ nào đó trên điện thoại hay trên iCloud gọi điện hay nhắn tin cho bạn.

- Bạn cũng có thể thiết lập chỉ cho phép tin nhắn có thể vượt qua "Do Not Disturb" bằng cách vào phần "Text Tone" để bật "Emergency Bypass".

Tuỳ chỉnh nâng cao

Nếu bạn không muốn bị làm phiền trong một khoảng thời gian nào đó, bạn có thể thiết lập thời gian biểu. Hãy vào phần Settings, chọn Do Not Disturb và bật "Scheduled" lên. Lúc này, hãy thiết lập khung giờ mà bạn muốn.;

Bạn cũng có thể thiết lập cho tính năng "Repeated Calls", cho phép ai đó gọi điện cho bạn liên tục 2 lần trong vòng 3 phút có thể vượt qua "Do Not Disturb" để có thể liên hệ với bạn.

Bạn đã bao giờ dùng tính năng "Do Not Disturb" chưa? Nó thật sự có ích cho bạn không? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn bên dưới nhé!

Thanh Long

Chủ đề khác