VnReview
Hà Nội

5 ứng dụng chụp ảnh cinemagraph nên có trên smartphone

Bài viết sẽ giới thiệu tới bạn đọc 5 ứng dụng chụp ảnh cinemagraph độc đáo nhất trên smartphone hiện nay. Chỉ cần có sự sáng tạo và những ứng dụng này, bạn hoàn toàn có thể tạo nên những bức ảnh gây ấn tượng mạnh với bạn bè.

Cinemagraph là một thể loại ảnh động đặc biệt, kết hợp giữa Cinema và Photograph, nói cách khác là sự kết hợp giữa ảnh động và ảnh tĩnh, tạo nên một bức ảnh chứa nội dung truyền tải hết sức phong phú. Đa số người dùng thường sử dụng Photoshop và các công cụ trên máy tính để tạo ảnh cinemagraph.

Tuy nhiên, trên thực tế bạn hoàn toàn có thể tạo nên những bức ảnh cinemagraphs (ảnh chuyển động trong khi một số chi tiết bức ảnh đứng yên) độc đáo bằng smartphone. Hiện trên smartphone Android hoặc iPhone đều có những ứng dụng hỗ trợ chụp cinemagraph rất tốt, tuy nhiên 5 ứng dụng được trang PhoneArena giới thiệu dưới đây đều được đông đảo người dùng lựa chọn.

1. Cinemagraph pro – Miễn phí

Tải về Cinemagraph pro cho iOS

Cinemagraph pro cung cấp khá đầy đủ tới người dùng những công cụ chỉnh màu sắc, crop ảnh, quay video 240fps, và nhiều tính năng khác.

Người dùng có thể theo dõi các video hướng dẫn cơ bản và nâng cao cách tạo ảnh cinemagraph, sau đó tự thực hiện theo. Việc lưu trữ ảnh cũng sẽ dễ dàng hơn khi người dùng đăng ký tài khoản người dùng. Tuy vậy, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng phải trả phí 3 USD/lần nếu muốn gỡ bỏ watermark lúc lưu ảnh.

2. Loopsie - Miễn phí

Tải về Loopsie cho Android | Loopsie cho iOS

Loopsie là một ứng dụng chụp ảnh cinemagraph rất đơn giản và dễ sử dụng. Ứng dụng hỗ trợ cả trên nền tảng Android và iOS. Người dùng sẽ được yêu cầu quay một đoạn video (tư thế ổn định) khoảng 3 giây bằng cách giữ phím chụp. Loopsie sẽ tự động ổn định hình ảnh và chuyển tới giao diện chỉnh sửa video.

Tại đây, bạn có hai lựa chọn kích hoạt chuyển động hoặc đóng băng chuyển động ở phía dưới. Để sử dụng, bạn chỉ cần dùng tay lướt qua các vùng muốn kích hoạt hoặc đóng băng chuyển động.

3. Picoo Camera -; Miễn phí

Tải về Camera Picoo cho Android | Camera Picoo cho iOS

Với cách hoạt động khá tương đồng với Loopsie, Picoo Camera sẽ yêu cầu người dùng cần lựa chọn vị trí muốn tạo chuyển động. Sau đó, khi bạn nhấn nút quay, mọi chuyển động trên video sẽ được tạo thành ảnh cinemagraph. Đáng tiếc, người dùng sẽ không thể chỉnh sửa khu vực chuyển động sau khi đã tạo ảnh. Một lưu ý nhỏ trong quá trình làm ảnh cinemagraph, đó là luôn giữ vững máy bằng tay hoặc tripod.

4. MaskArt – Miễn phí

Tải về MaskArt cho iOS

MaskArt thực chất không phải là một ứng dụng camera giúp chụp hình cinemagraph. MaskArt chỉ hoạt động với các video clip đã có sẵn trên máy. Như vậy, người dùng sẽ phải tự quay và dùng MaskArt để chỉnh sửa video trở thành ảnh cinemagraph.

5. Plotagraph + - 4,99 USD

Tải về Plotagraph cho iOS

Là ứng dụng trả phí nên Plotagraph cung cấp khá nhiều công cụ sáng giá giúp người dùng tạo ảnh cinemagraph chuyên nghiệp hơn. Plotagraph cung cấp các công cụ crop, theo dõi chuyển động, điều chỉnh tốc độ phát lại, thậm chí hỗ trợ bút Apple Pencil.

Hy vọng thông qua 5 ứng dụng tạo ảnh cinemagraph độc đáo trên đây, bạn đọc có thể tự tạo cho mình những bức ảnh cinemagraph thú vị để chia sẻ với bạn bè và người thân.

Tiến Thanh

Chủ đề khác