VnReview
Hà Nội

Google Nexus 7 có vấn đề về chất lượng?

Chiếc máy tính bảng Google Nexus 7 đang khiến nhiều người thèm muốn, tuy nhiên đến thời điểm này đã có khá nhiều lời phàn nàn về những lỗi của chiếc máy tính bảng này.

Bài viết dưới đây liệt kê ra những lỗi đã gặp trên Google Nexus 7 do biên tập viên PC Mag tổng hợp. VnReview giới thiệu lại.

Nexus 7 dường như là quá tuyệt vời. Tôi đang có một chiếc và sử dụng nó để vẽ trong khi thực hiện bài đánh giá Final Fantasy III cho Android. Rất tuyệt vời.

Nhưng nếu như bạn làm một chiếc máy tính bảng mỏng, đẹp và có 4 nhân xử lý rồi bán nó với giá 199 USD, chắc chắn bạn phải thấy có thứ gì đó bị khuyết. Và nếu như bạn tin những lời than phiền trên những trang dành cho người thích Android như Android Authority, Android Central, và XDA Developers, thứ bị khuyết đó là sự kiểm soát chất lượng.

Cụ thể thì không chỉ có một đợt Nexus 7 gặp lỗi – có thể có nhiều đợt hàng với những lỗi khác nhau. Không có nhiều người đánh giá nhận được sản phẩm lỗi, tất nhiên, bởi một trong những việc cơ bản nhất khi PR sản phẩm công nghệ là phải đảm bảo sản phẩm hoạt động tốt trước khi chuyển nó đến người test sản phẩm. Đôi khi còn là may mắn nữa; chúng tôi đã có ba chiếc và không chiếc nào gặp lỗi.

Dưới đây là những lỗi đã được phàn nàn. Không có lỗi nào ở đây có vẻ như là lỗi phần mềm; chúng là những lỗi do linh kiện kém chất lượng hay lỗi trong khâu sản xuất, lắp ráp.

Màn hình bị lỏng

Google Nexus có vấn đề về chất lượng

Android Authority cho thấy màn hình Nexus 7 không được gắn chặt, gây nên những tiếng cót két. Những anh chàng ở Android Authority và XDA Forums đã tìm ra cách tự sửa lỗi này, nhưng chúng tôi khuyên người dùng thông thường nên trả lại máy.

Màn hình bị lọt sáng

Google Nexus có vấn đề về chất lượng

Pocketnow tìm được một bức hình trên Twitter cho thấy màn hình Nexus 7 bị lọt sáng rất nhiều, khiến cho ánh sáng trên màn hình không đều. Đây có thể là lỗi liên quan đến màn hình không chặt như đã nói ở trên. Tôi đã từng thấy lỗi lọt sáng như thế này trên rất nhiều máy tính bảng giá rẻ dưới 100 USD; nó là một trong những thứ không được cắt giảm.

Lỗi chân sạc

Google Nexus có vấn đề về chất lượng

Chris Ziegler của The Verge, một trong những chuyên gia về di động tại Mỹ, nhận thấy vấn đề: chiếc Nexus 7 của anh ta không thể sạc với nhiều loại sạc cắm tường. Hóa ra lỗi là ở cổng MicroUSB đã bị hỏng khi nhận máy. Xem ở trên các diễn đàn và bạn sẽ thấy nhiều người gặp lỗi tương tự.

Đây không phải là lỗi của tất cả những chiếc Nexus 7 – hầu hết các máy đều có cổng MicroUSB hoạt động bình thường. Tuy nhiên người đặt mua linh kiện ở Đài Loan có thể đã chọn loại linh kiện rẻ tiền, hoặc dây chuyền sản xuất không đảm bảo chất lượng của cổng USB khi máy xuất xưởng.

Lỗi nhận cảm ứng

Đây là lỗi duy nhất có thể khắc phục được bằng phần cứng. Trang tin Geek.com có một video cho thấy lỗi nhận cảm ứng trong một vài game thiết kế cho Tegra và họ cho rằng có thể đây là lỗi do nhiệt.

Điểm chết trên màn hình

Một bức ảnh trên XDA Developers cho thấy màn hình một chiếc Nexus 7 với nhiều điểm chết, một lỗi vẫn thường xảy ra với màn hình LCD từ trước tới nay.

Hỏng micro

Google Nexus có vấn đề về chất lượng

Lỗi này đang được than phiền rất nhiều tại XDA Forums. Có vẻ như một vài máy tính bảng đã gặp vấn đề với microphone, và bộ phận hỗ trợ của Google đã yêu cầu họ gửi trả lại máy.

Lỗi có xảy ra thường xuyên hay không?

Google Nexus 7 đang bị "soi" rất kĩ. Nó là một sản phẩm được chú ý nhiều và điều này cũng tốt. Nhưng rất khó để kết luận những lỗi phần cứng có xảy ra thường xuyên hay không, hoặc lỗi trên Nexus 7 có hay gặp như trên các máy tính bảng khác không, trừ khi bạn có thể tập hợp vài trăm chiếc máy tính bảng vào một chỗ.

Chúng tôi vẫn khuyên nên mua chiếc Nexus 7, vì không như lỗi sóng của iPhone 4, những lỗi trên không nằm trong thiết kế của Nexus 7, mà là những lỗi xảy ra khi sản xuất và ảnh hưởng tới một vài đợt hàng cụ thể. Tuy nhiên, đừng chần chừ và hãy đổi máy tính bảng của bạn lấy một chiếc mới nếu như có lỗi xảy ra.

Tuấn Anh

Chủ đề khác