VnReview
Hà Nội

Nokia 3 vẫn sẽ được cập nhật Android O như "đàn anh"

Mặc dù thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Nokia 3 vẫn sẽ được nâng cấp lên phiên bản Android O mới nhất trong thời gian tới.

Theo PhoneArena, Giám đốc sản phẩm (CPO) HMD Global, ông Juho Sarvikas đã xác nhận Nokia 3 sẽ nhận bản cập nhật Android O trong thời gian tới. Trước đó một tuần, HMD Global từng khẳng định, Nokia 3 sẽ nhận bản cập nhật Android 7.1.1 Nougat mới nhất vào cuối tháng 8.

Sự khẳng định chắc chắn của HMD Global cho thấy cam kết mạnh mẽ của hãng công nghệ Phần Lan trong việc đáp ứng nhu cầu người dùng và hỗ trợ ngay cả khi thiết bị thuộc phân khúc giá rẻ.

Giám đốc Juho Sarvikas xác nhận với người dùng về bản cập nhật Android O sắp tới cho Nokia 3

Trên thực tế, nhiều hãng công nghệ thường "bỏ bê" các sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ. Hiếm khi, các sản phẩm đời thấp có thể nhận các bản cập nhật hệ thống mới nhất.

Ngoài ra, chi phí sản xuất cao và lợi nhuận kiếm được từ các thiết bị giá rẻ không lớn, điều này dẫn tới việc các hãng thường dành phần lớn ngân sách cho các kế hoạch nghiên cứu, sản xuất sản phẩm mới thay vì dành chi tiêu phát triển các bản vá lỗi cho các thiết bị giá rẻ.

Tuy nhiên, HMD Global có thể là hãng đi tiên phong phá vỡ quan niệm tưởng chừng đã "mọc rễ" này trong giới công nghệ về những sản phẩm giá rẻ. Như vậy, người dùng Nokia 3 hoàn toàn có thể yên tâm chờ đợi bản cập nhật Android O mới nhất trong thời gian tới.

Mai Huyền

Chủ đề khác