VnReview
Hà Nội

iOS 11 sẽ có “nút khẩn cấp” để vô hiệu hóa tạm thời cảm biến vân tay

Apple đang thêm một cách đơn giản hơn để vô hiệu hóa cảm biến vân tay Touch ID trên iOS 11 một cách nhanh chóng. Tùy chỉnh mới này được thiết kế để tự động gọi các dịch vụ khẩn cấp, cho phép người dùng iPhone nhấp vào nút nguồn nhanh năm lần để gọi 911.

Tính năng này sẽ không mặc định tự động gọi các dịch vụ khẩn cấp, thế nhưng nó sẽ cho bạn thêm một tùy chọn và cũng tạm thời vô hiệu hóa Touch ID cho đến khi bạn nhập lại mật khẩu. Một số người dùng Twitter đã khám phá ra tùy chọn mới này trên bản iOS 11 public beta và The Verge cũng đã xác nhận rằng nó hoạt động tốt.

Trước đây, nếu bạn muốn tạm thời vô hiệu hóa Touch ID, bạn sẽ cần phải khởi động lại chiếc iPhone, đợi một vài ngày khi thiết bị hỏi lại mật khẩu tự động, và điều đáng buồn là phải dùng một ngón tay khác trong thời gian ngắn để buộc nó khóa, hoặc vô hiệu hóa Touch ID trong cài đặt. Phương pháp mới của Apple sẽ là cách tốt hơn để khóa chiếc điện thoại, đặc biệt trong trường hợp nếu bạn sợ một ai đó có thể buộc bạn mở khóa chiếc điện thoại của mình.

Mở khóa điện thoại bằng cảm biến vân tay đang là một chủ để khá nóng bỏng cho các yêu cầu thực thi pháp luật và thậm chí, các cảnh sát tại Michigan cũng đã sử dụng công nghệ in 3D để in vân tay của nạn nhân giết người nhằm truy cập vào thiết bị. Với nỗi sợ hãi bị truy cập vào thiết bị tại các điểm kiểm soát biên giới trên thế giới, thủ thuật nhanh này ít nhất sẽ ngăn chặn sử dụng Touch ID cho đến khi mật khẩu được nhập đúng.

Tính năng mới này trên iOS 11 thậm chí sẽ trở nên đa dụng hơn trong tương lai khi Apple dự kiến sẽ giới thiệu tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên chiếc iPhone tiếp theo. Khả năng vô hiệu hóa nhanh Touch ID hay mở khóa khuôn mặt trên iOS 11 có thể trở nên hữu dụng trong trường hợp bạn không thể khóa vật lý chiếc máy. iOS 11 sẽ được tung ra cho các thiết bị vào tháng tới và bản public beta hiện vẫn có thể tải về thông qua trang web của Apple.

Minh Hùng

Chủ đề khác