VnReview
Hà Nội

Orellete hay Oreo mới là tên gọi chính thức của Android 8.0?

Anh chàng chuyên lộ tin công nghệ Evan Blass một lần nữa xác nhận tên gọi chính thức của Android 8.0 sẽ là Oreo.

Google dự kiến sẽ công bố Android 8.0 phiên bản chính thức trong một buổi livestream tại New York (Mỹ) vào rạng sáng mai (giờ Việt Nam). Sau 4 bản thử nghiệm cho lập trình viên, chúng ta đã biết phần lớn những tính năng được bổ sung vào Android 8.0, tuy nhiên loại bánh ngọt nào (có tên tiếng Anh bắt đầu bằng chữ O) sẽ là tên gọi chính thức của Android 8.0 vẫn còn là bí ẩn.

Theo Android Authority, truyền thống của Google là dùng tên bánh ngọt làm tên mã cho Android từ những ngày đầu theo thứ tự trong bảng chữ cái cho từng bản cập nhật lớn. Cách đây ít ngày, kỹ sư tại Google cũng hé lộ hàng loạt tên gọi khác nhau đang được xem xét cho Android 8.0 như Octopus, Okra, OliveOil… tuy nhiên cái tên mà nhiều người ưa thích và cũng có khả năng được sử dụng cao nhất là Oreo, loại bánh khá phổ biến và được nhiều người thích.

Chỉ ít giờ trước, một bài đăng tên Twitter cho biết tên gọi chính thức của Android 8.0 sẽ là Orellete, tuy nhiên cũng trong thời gian đó thì Evan Blass (@evleaks) đã đăng tấm ảnh (chú robot Android bay lên với chiếc bánh Oreo ở trước ngực, ngầm định phiên bản Android 8.0 chính thức sẽ có tên là Oreo.

Blass đã có tên tuổi nhất định trong làng công nghệ khi liên tục đăng tin rò rỉ về các sản phẩm sắp ra mắt, đa số đều chính xác vậy nên chúng ta có thể tin tưởng vào tấm ảnh này.

Đã có những cuộc tranh cãi nổ ra, vậy bạn đọc nghĩ rằng Orellete hay Oreo sẽ là tên gọi chính thức của Android 8.0? Hãy cho biết ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Phúc Thịnh

Chủ đề khác