VnReview
Hà Nội

10 tính năng Google mới bổ sung cho Android 8.0

Tối qua, Google đã chính thức giới thiệu phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động Android. Và phiên bản này có tên là Android Oreo.

Business -Insider cho hay hãng giới thiệu đúng vào lúc nhật thực đang diễn ra tại Mỹ, có lẽ vì vậy mà chữ "O" khổng lồ trong bóng tối xuất hiện trên bầu trời đã đại diện cho chữ "O" của Android.

Android Oreo, hay Android 8.0, là một bản cập nhật gia tăng cho Android OS. Điều này đồng nghĩa với việc thiết kế tổng thể của nó sẽ tương tự như phiên bản Android 7.1 Nougat ở hiện tại. Tuy nhiên, Google lại bổ sung một số tính năng mới đáng chú ý cho phiên bản mới này.

Dưới đây là 10 tính năng mới:

1. Đã có thể xem phần trăm pin trên thanh trạng thái

Trước đây, Google đã hoàn toàn bỏ qua tùy chọn thêm phần trăm dung lượng pin trên hệ điều hành Android gốc. Và giờ, hãng đã bổ sung nó vào Android O.

2. Khởi động nhanh hơn

Cùng với đó, Android O sẽ được tối ưu để cải thiện hiệu năng ứng dụng tổng thể và thời lượng pin.

3. Huy hiệu thông báo trên biểu tượng của ứng dụng

Điều này cho bạn nhận một thông báo từ một ứng dụng. Trên Android O, bạn có thể nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng để xem thông báo.

4. Ứng dụng Cài Đặt đã được dọn dẹp

Nó còn không lộn xộn như lúc trước, với các cài đặt được hợp nhất lại thành các mục trực quan hơn.

5. Hình-trong-hình (Picture in Picture)

Tính năng này cho phép bạn xem một video hay gọi video trong khi bạn vẫn đang làm một thứ gì đó khác trên điện thoại. Hộp thoại video sẽ được thu nhỏ xuống phía dưới, để lộ diện những thứ bạn đang thực hiện.

6. Tạm ẩn thông báo cho từng ứng dụng

Tính năng này khá tuyệt vời nếu bạn thường hay nhận hàng tá thông báo từ một ứng dụng đặc biệt. Bạn có thể ẩn thông báo cho một khoảng thời gian cụ thể mà không cần phải vào mục cài đặt để bật chế độ "Không Làm Phiền" (Do Not Disturb), một tính năng khiến bạn bỏ lỡ thông báo từ những ứng dụng cần thiết.

7. Tính năng Smart Text Selection

Tính năng này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn một cái tên nào đó, bao gồm cả họ và tên bằng cách nhấp và giữ bất kì đâu trên tên. Nó hoạt động tốt với bất kì cái tên nào.

Nó còn giúp bạn đánh dấu lại số điện thoại hay địa chỉ một cách nhanh chóng. Ngoài ra, nó còn tạo ra một pop-up phím tắt vào ứng dụng có liên quan. Vì thế, nếu bạn chọn một địa chỉ, một pop-up nhỏ sẽ hiện lên cùng với gợi ý Google Maps.

8. Tính năng Google Play Protect mới

Nó sẽ quét các ứng dụng, đảm bảo rằng nó sẽ không chứa các mối nguy hiểm bảo mật có thể gây hại cho thiết bị. Cùng với đó là khả năng bảo mật và sự riêng tư của người dùng.

9. Tính năng tự động nhập của Google

 

Bạn có thể điền thông tin đăng nhập của mình vào các ứng dụng hay các dịch vụ web mà không cần phải gõ chúng trên bàn phím. Nó sử dụng thông tin đăng nhập mà bạn lưu trên Chrome và nó thực sự hữu dụng nếu bạn sử dụng các mật khẩu riêng biệt cho các trang web hay dịch vụ khác nhau.

10. Android O sẽ được cập nhật nhanh hơn trên các thiết bị không phải của Google với tính năng "Treble"

Một trong những vấn đề chính với Android đó chính là việc các chiếc điện thoại Android của bên thứ ba như Samsung hay LG thường nhận các bản cập nhật trễ sau vài tháng sau khi Google tung ra. Như thống kê vào ngày 8/8 vừa rồi, chỉ có 13,5% các thiết bị Android đang sử dụng phiên bản Android 7.0 Nougat và 1,2% thiết bị thực sự đang chạy Android phiên bản 7.1.

Năm nay, Google tuyên bố rằng họ đang làm việc để sửa vấn đề này, tuy nhiên, như những con số đưa ra, rõ ràng chúng ta chưa thấy được nhiều những thứ họ làm. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Treble có mang lại khác biệt so với những "người tiền nhiệm".

Minh Hùng

Chủ đề khác