VnReview
Hà Nội

DisplayMate đánh giá màn hình Galaxy Note 8 xuất sắc nhất hiện tại

Có vẻ DisplayMate, một chuyên trang về hiệu chuẩn và tối ưu hoá màn hình, đánh giá mẫu smartphone flagship nào mới nhất ra mắt đều có màn hình xuất sắc nhất. Bằng chứng là Note8 ra sau đã vượt lên Galaxy S8 về màn hình.

Trang DisplayMate đã chấm điểm cho Note 8 điểm A+ cao nhất từ trước tới nay đồng thời hết sức khen ngợi màn hình của sản phẩm này và cho đó là "màn hình đột phá nhất và có hiệu năng cao nhất từng thử nghiệm".

Chỉ cách đây 5 tháng thôi, chính chuyên trang này cũng đã công nhận chiếc Galaxy S8 chính là mẫu máy có màn hình tốt nhất. Nên cũng không quá khó hiểu khi mà chính một chiếc máy cao cấp của Samsung tước đi danh hiệu của một mẫu máy cao cấp cùng một nhà.

Theo Sammobile, Galaxy S8 sử dụng tấm nền Super AMOLED, độ phân giải đạt gần tới 3K (2960 x 1440p) và có mật độ điểm ảnh lên tới 570 ppi, độ sáng tối đa vượt ngưỡng 1000 nit. Note 8 cũng có thông số tương tự, tuy nhiên độ sáng tối đa vượt qua 1.200 nit. Đây là một kỉ lục mới thuộc mảng điện thoại thông minh.

Nhờ vào việc được trang bị màn hình OLED thế hệ mới với khả năng cho độ bão hoà cao chưa từng có, dải Color Gamut động của Galaxy Note 8 đã được mở rộng hơn nhiều. Kết quả khi đo Color Gamut trên màn hình này: Color Gamut đạt tỷ lệ 112% so với dải màu CDI-P3 và tương đương với 141% của dài màu sRGB / Rec.709 khi sử dụng trong môi trường ánh sáng lớn.

Màn hình 6,3 inch của Note 8 có độ lớn hơn 20% so với người tiền nhiệm là Galaxy S8 và 14% khi so với những mẫu máy cùng dòng Note. Khi so sáng về độ sáng thì Galaxy Note 8 có màn cho độ sáng cao hơn 20% so với chiếc Galaxy S8. Với sự công nhận bởi UHD Alliance, tất cả những nội dung 4K dù là được thiết kế riêng cho những TV 4K cũng vẫn có thể được hiện thị tốt trên chiếc Galaxy Note 8.

Chiếc Galaxy Note 8 có bốn chế độ tuỳ chỉnh cho màn hình và một lựa chọn cho người dùng để thay đổi white point. Màn hình có độ phản xạ chỉ rơi vào khoảng 4,6%, con số nhỏ nhất mà chuyên trang DisplayMate từng đo được trên điện thoại thông minh. Tỷ lệ tương phản trong môi trường ánh sáng lớn rơi vào khoảng 88 tới 128, đây cũng là con số cao nhất mà DisplayMate đo được khi thử nghiệm màn hình của các thiết bị khác.

Sắp tới, được biết iPhone 8 cũng sử dụng màn hình OLED nên không rõ kết quả so với "nhà vô địch" hiện thời Note8 sẽ như thế nào? Hơn hay kém Galaxy Note8? Chúng ta hãy chờ xem.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác