VnReview
Hà Nội

Xperia XZ Premium sẽ sớm được cập nhật tính năng 3D Creator?

Chỉ tuần trước, khi Sony ra mắt bộ đôi XZ1 và XZ1 Compact, hãng đã khẳng định đây là hai mẫu smartphone độc quyền đầu tiên của Sony trang bị tính năng 3D Creator cho phép quét vật thể và tạo mô hình 3D.

Tuy nhiên, xét về tính năng phần cứng thực sự hỗ trợ cho 3D Creator trên bộ đôi XZ1 và XZ1 Compact không có nhiều điểm khác biệt. Ngoài ra, con chip sử dụng trên XZ1 và Xperia XZ Premium trước đó đều giống nhau, là Snapdragon 835.

Theo PhoneArena, vấn đề này có vẻ khá giống với vụ việc trước đây, nhiều người dùng Nexus 5X và 6P đã gây áp lực với phía Google, yêu cầu một bản nâng cấp firmware cho phép họ có thể sử dụng các cử chỉ vân tay giống model Pixel.

Do đó, câu chuyện sẽ chỉ trở nên hợp lý hơn nếu Sony cũng phát hành tính năng 3D Creator cho model XZ Premium.

Và thực tế, phía Sony đã xác nhận điều này với người dùng. Hãng khẳng định sẽ phát hành tính năng 3D Creator cho người dùng XZ Premium trong phiên bản cập nhật Android 8.0 Oreo sắp tới. Đây chắc chắn sẽ là thông tin vui đối với những ai đang sở hữu model cao cấp thế hệ XZ đầu tiên.

Tuy nhiên có thể nhiều người sẽ thắc mắc tại sao model Xperia XZs cũng trang bị camera Motion Eye giống XZ Premium và bộ đôi XZ1 và XZ1 Compact nhưng không có tính năng này. Câu trả lời nhiều khả năng do XZs sử dụng con chip Snapdragon 820 đời cũ, một con chip có hiệu nắng kém hơn đáng kể so với Snapdragon 835 thế hệ mới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác