VnReview
Hà Nội

iFixit: Essential Phone gần như không thể sửa chữa

Theo iFixit, Essential Phone gần như là một chiếc điện thoại không thể sửa chữa.

>;Trên tay Essential Phone: Hãy xem cha đẻ Android làm smartphone như thế nào 

iFixit: Essential Phone gần như không thể sửa chữa

Khi Andy Rubin giới thiệu chiếc điện thoại Essential Phone chạy Android, nhiều người tin rằng thiết bị sẽ giành được chỗ đứng trong làng di động do kinh nghiệm của cha đẻ Android trong lĩnh vực này.

Sau một vài lần trì hoãn, Essential Phone đã chính thức được giao đến tay những người đặt hàng sớm nhất. Đến thời điểm này, nhiều người vẫn giữ câu hỏi liệu có nên mua Essential Phone hay không.

Thoạt nhìn, Essential Phone trông giống như nhiều thiết bị bình thường khác, nghĩa là thiết kế không quá khác biệt, cũng không phải là quá xấu. Nhưng vấn đề được nhiều người dùng quan tâm là họ có dễ dàng sửa chữa thiết bị khi nó gặp phải một vấn đề nào đó hay không?

Theo PhoneArena, iFixit đã đi tìm câu trả lời và họ nhận ra rằng chiếc điện thoại của Rubin gần như không khuyến khích việc sửa chữa. Trong thang điểm 10 cho mức độ dễ sửa của thiết bị do iFixit đặt ra, Essential Phone chỉ đạt 1 điểm. Để dễ so sánh, iPhone 7 được 7 điểm và Galaxy S8 được 4 điểm trên thang điểm này.

iFixit: Essential Phone gần như không thể sửa chữa

Trước hết, "do các mối nối dường như vô hình và được phủ keo quá nhiều, bất kỳ cố gắng sửa chữa nào sẽ càng làm thiết bị thiệt hại nhiều hơn mà thôi". iFixit đã phải làm lạnh và dùng dao để nạy màn hình của Essential Phone lên. Tuy nhiên, quá trình này đã làm cho màn hình thiết bị bí nứt vỡ. Về cơ bản, điện thoại thông minh rất khó mở, có thể dẫn đến thiệt hại cho khung máy.

Hơn nữa, cổng USB-C gắn trực tiếp vào bo mạch chủ, vì vậy việc tháo rời nó không hề dễ dàng. Chưa nói đến đây là một bộ phận người dùng hay tác động và khả năng hư hỏng là khá cao.

Trên tay Essential Phone: hãy xem cha đẻ Android làm smartphone như thế nào

Máy ảnh 8 MP ở mặt trước được đặt trên cùng một mô-đun với loa tai nghe. Trong khi đó, thỏi pin cũng được hàn chết và việc thay thế gần như không thể. Tóm lại, nếu có ý định mua Essential Phone, bạn hãy cầu mong cho nó đừng bao giờ hư hỏng để phải sửa chữa.

Bạch Đằng

Chủ đề khác