VnReview
Hà Nội

Vì sao Android 8.0 Oreo vẫn ngốn dữ liệu ngay cả khi bật Wi-Fi?

Một người dùng Reddit đã tiết lộ lỗi phát sinh trên Android 8.0 Oreo, qua đó gây tình trạng ngốn dữ liệu di động ngay cả khi vẫn đang sử dụng Wi-Fi trên điện thoại.

>;8 mẹo mới có thể làm trên Android 8.0 Oreo

> Danh sách smartphone Samsung, LG, Sony... dự kiến được nâng cấp lên Android 8.0 

Android 8.0 Oreo hiện chỉ mới xuất hiện dưới dạng bản cập nhật OTA dành cho một số thiết bị ưu tiên như Nexus hay Pixlel. Tuy nhiên những lỗi đầu tiên đã được phát hiện, trong đó liên quan tới việc tự kích hoạt dữ liệu di động trong khi đang sử dụng Wi-Fi.

Theo 9to5google, tài khoản Reddit có tên Unusual_Sauce chia sẻ sau khi cập nhật lên Android 8.0 Oreo, người này gặp phải một vấn đề khá nghiêm trọng. Điện thoại ngốn một lượng lớn dữ liệu di động trong khi vẫn đang bật Wi-Fi. Lỗi bất ngờ khiến người dùng này buộc phải chú ý tắt dữ liệu di động thường xuyên khi ở nhà để đảm bảo không bị mất tiền oan.

Một số người dùng cho rằng, bản cập nhật Android 8.0 Oreo đã thay đổi thiết lập "Mobile data always active" trong cài đặt của nhà phát triển. Tính năng này sẽ tự động sử dụng dữ liệu di động mà không bị can thiệp.

Tính năng này giúp chuyển tiếp giữa WiFi và dữ liệu di động (3G/4G) không bị gián đoạn, nếu bạn không cần thì tắt chúng để tiết kiệm dữ liệu và pin (Ảnh chụp màn hình).

Điều đáng nói, tính năng Mobile data always active từng bị vô hiệu hóa mặc định nhưng không rõ tại sao đã bị kích hoạt trên Android 8.0 Oreo. Nói cách khác, dữ liệu di động sẽ luôn được kích hoạt ngay cả khi bạn không bật, hoặc kết nối Wi-Fi.

Google thông báo đã nhận được nhiều phản hồi và đang tích cực tìm hướng khắc phục. Mặc dù không có nhiều người phản ánh lỗi kết nối trên nhưng việc Google sớm tung một bản cập nhật sẽ rất cần thiết để "trấn an" người dùng trước khi họ quyết định cập nhật Android 8.0 Oreo.

Bạn có thể thử tắt tùy chọn thiết lập Mobile data always active trong cài đặt trước khi Google phát hành bản cập nhật sửa lỗi. Hoặc không hãy luôn chú ý kiểm tra tình trạng dữ liệu di động để kịp thời có cách xử lý.

Tiến Thanh

Chủ đề khác