VnReview
Hà Nội

iOS 11 hé lộ nhiều điểm thú vị của iPhone 8 (iPhone X)

Dự kiến Apple sẽ giới thiệu iOS 11 chính thức, iPhone mới và một số sản phẩm khác trong sự kiện thường niên diễn ra vào ngày 12/9 sắp tới.

Có trong tay phiên bản iOS 11 GM (Golden Master, bản beta cuối cùng), trang tin 9to5mac đã phát hiện vài điều thú vị liên quan đến D22 "iPhone 8" (hoặc iPhone X) cùng một số sản phẩm khác trước thềm sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple vào ngày 12/9 tới đây.

1. 16 hình nền mới mang phong cách hiện đại và cổ điển, hầu hết đều có nền đen rất phù hợp cho màn hình OLED (sẽ được trang bị trên iPhone 8 hoặc iPhone X).

2. Ứng dụng Watch gồm hình ảnh của Apple Watch thế hệ mới. Vòng xoay màu đỏ, cột sóng và những đặc điểm khác chứng tỏ Apple Watch mới sẽ có kết nối mạng LTE.

3. Portrait Lighting, có thể là bản nâng cấp cho chế độ chụp chân dung (Portrait mode) trên iPhone 7 Plus hiện tại giúp chụp ảnh chân dung xóa phông mô phỏng các hiệu ứng ánh sáng khác nhau. Nhiều khả năng Apple sẽ phát hành trước với bản beta tương tự Portrait mode năm ngoái với những hiệu ứng như Contour Light, Natural Light, Stage Light, Stage Light Mono, và Studio Light. Đèn flash LED được dùng để hỗ trợ cho chế độ này.

4. Hàng loạt chế độ quay phim mới:

- 1080p HD at 240 fps 480 MB with 1080p HD at 240 fps
- 4K at 24 fps (Footer) 270 MB
- 4K at 24 fps (film style) (HEVC Footer) 135 MB
- 4K at 24 fps (film style)
- 4K at 60 fps (Footer) 450 MB
- 4K at 60 fps (higher resolution, smoother) (HEVC Footer) 400 MB
- 4K at 60 fps (higher resolution, smoother)

5. iPhone 8 (hoặc iPhone X) có màn hình OLED công nghệ True Tone Display tương tự trên iPad Pro với độ phân giải 2436x1125 pixel.

6. Face ID có thể là tên gọi chính thức cho tính năng nhận diện khuôn mặt được cho sẽ thay thế cảm biến vân tay Touch ID trên iPhone mới. Dưới đây là hình ảnh mô tả lúc thiết lập Face ID.

7. Thêm nhiều tài liệu tham khảo hơn về thiết kế màn hình trên iPhone mới, tương tự bức ảnh rò rỉ trước đó từ firmware của loa HomePod.

8.;Người dùng có thể kích hoạt chế độ SOS bằng cách nhấn nút nguồn và nút chỉnh âm lượng.

9. Chúng ta chưa từng thấy những emoji động như thế này trên iOS 11 beta dành cho iMessage. Apple có thể gọi chúng là Animoji, dùng tính năng theo dõi khuôn mặt và giọng nói để tạo ra tin nhắn hoạt hình.

10. Một bản nâng cấp nhẹ của tai nghe AirPods cũng có thể xuất hiện (AirPods 1,2) với một số thay đổi nhỏ.

11. iPhone 8 (iPhone X) được cho sẽ loại bỏ hoàn toàn nút Home để trải nghiệm màn hình được tốt nhất, nó sẽ bị thay thế bằng vùng nhận diện cử chỉ được thể hiện bằng một dải màu đen cuối màn hình.

12. Một số gợi ý khác cũng tiết lộ các cử chỉ có thể thực hiện trên nút nguồn thay thế cho nút Home cứng. Ví dụ nhấn 2 lần để hiện các thẻ trong Apple Pay hoặc nhấn giữ để kích hoạt Siri. Nó cũng đùng để thay thế hành động nhấn nút Home 3 lần, kích hoạt Type to Siri, thậm chí tận dụng Face ID để "kiểm tra xem bạn có đang nhìn vào iPhone để tắt, khóa màn hình hoặc giảm âm lượng thông báo".

13. Ảnh chụp màn hình Apple Watch LTE với cột sống và biểu tượng của iPhone mới.

Dự kiến Apple sẽ giới thiệu iOS 11 chính thức, iPhone mới và một số sản phẩm khác trong sự kiện ra mắt diễn ra vào ngày 12/9 sắp tới. VnReview sẽ liên tục cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến sự kiện, mời bạn đọc quan tâm theo dõi.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác