VnReview
Hà Nội

Android 8.0 hỗ trợ cài theme tùy biến không cần root

Không giống CyanogenMod hay Lineage OS, để thay đổi theme trên Android 8.0 Oreo thì bạn phải cài đặt ứng dụng từ bên thứ ba và phần mềm hỗ trợ trên máy tính.

Cách đây ít lâu, có tin đồn cho rằng Android 8.0 Oreo sẽ hỗ trợ thay đổi theme từ bên ngoài mà không cần root như trước. Mới đây tin đồn trên lại càng được xác thực từ diễn đàn XDA, dù cách cài có thể hơi phức tạp khi cần thêm app từ bên thứ ba và phần mềm hỗ trợ trên máy tính.

Theo PhoneArena, một số thành viên diễn đàn XDA vào tháng trước đã phát hiện trong bản build thử nghiệm của Android Oreo có hỗ trợ theme engine Runtime Resource Overlay (RRO) của Sony. Điều này khiến những lập trình viên đứng sau engine tùy chỉnh theme Substratum bắt tay mang framework của họ (vốn được giới hạn trong các bản ROM Android tùy chỉnh) lên toàn bộ thiết bị chạy Android Oreo. Điều này có nghĩa những người đang dùng Android 8.0 Oreo, bao gồm bản chính thức và bản port không chính thức, đều có thể cài đặt theme tùy chỉnh lên thiết bị của họ mà không cần root.

Hiện ứng dụng Substratum đã xuất hiện trên Play Store và bạn có thể tải về hoàn toàn miễn phí (cần root), tuy nhiên công cụ Andromeda cài theme không cần root thì có giá 2,49 USD. Bạn có thể tải theme để cài từ Play Store với từ khóa "Substratum".

Để xem cách cài theme tùy chỉnh, truy cập vào đây.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác