VnReview
Hà Nội

Đã có thể biến Xiaomi Mi 5X thành thiết bị chạy Android One

Mi A1 là một trong những thiết bị đầu tiên của Xiaomi (Trung Quốc) thuộc dự án Android One hợp tác với Google sử dụng giao diện thuần Android.

> Trên tay Xiaomi Mi A1: smartphone đầu tiên của Xiaomi chạy Android gốc

Về cơ bản, Mi A1 là phiên bản quốc tế với kiểu dáng và cấu hình giống hệt Mi 5X vốn được bán chính thức tại Trung Quốc nhưng thay vì dùng giao diện MIUI độc quyền của Xiaomi thì Mi A1 chạy giao diện thuần Android với những dịch vụ của Google và được hứa hẹn sẽ lên đời Android 8.0 Oreo trong tương lai. Mi A1 chắc chắn là lựa chọn cực kỳ hấp dẫn cho những ai thích một thiết bị mượt mà, nhẹ nhàng với giao diện thuần Android nhưng vẫn có camera kép, cấu hình tốt và giá bán phải chăng.

Nếu trót mua Mi 5X nhưng yêu thích giao diện thuần Android của Mi A1, xin chúc mừng bạn vì lập trình viên heli0us từ MIUI Forum (diễn đàn chính thức của Xiaomi) đã port thành công bản ROM dành cho Android One của Mi A1 sang Mi 5X. Sau khi cài xong, chiếc Mi 5X của bạn sẽ trở thành Mi A1 với bản cập nhật bảo mật mới nhất ngày 1/8/2017.

Theo Android Authority, do sự khác biệt về bố cục phân vùng hệ thống trên thiết bị Android One và MIUI nên bạn sẽ không thể nâng cấp qua OTA nếu sau này có bản cập nhật mới, song vẫn có thể cài thủ công. Ý kiến từ một số người dùng cho biết, những tính năng trên ROM hoạt động khá ổn định và chưa có lỗi nghiêm trọng gì. Tuy nhiên nên nhớ rằng bạn đang cài đặt một phiên bản phần mềm không chính thức, và nguy hiểm thì luôn rình rập. Nếu quan tâm, bạn có thể xem cách cài tại đây, chú ý sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác