VnReview
Hà Nội

Sac không dây trên iPhone X, iPhone 8 có thể chậm hơn smartphone Samsung

Sạc không dây là một tính năng tiêu chuẩn trên iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus mới.

CNET cho biết Apple đã sử dụng chuẩn sạc không dây Qi. Thế nhưng không phải tất cả đế sạc đều được tạo ra giống nhau. Và có vẻ như Apple đã chọn phiên bản thấp hơn của công nghệ này so với đối thủ Samsung.

Thậm chí, dù cả những chiếc iPhone mới lẫn Galaxy của Samsung đều sử dụng chuẩn sạc không dây Qi, các đối tác phụ kiện của Apple chỉ đưa ra bộ sạc không dây hỗ trợ xuất ra tối đa chỉ có 7,5 Watt, bằng một nửa so với 15 Watt của cục sạc không dây Samsung. Chuẩn Qi này cho phép sạc nhanh đến 15 Watt với phiên bản 1.2.

Cả hai đế sạc Belkin Boost Up và Mophie Wireless Charging Base có giá 60 USD (khoảng 1,4 triệu đồng) đều đưa ra mức năng lượng 7,5 Watt để sạc những chiếc iPhone mới nhanh hơn, thay vì 5 Watt trên cục sạc Qi truyền thống. Nhưng thật đáng tiếc khi họ không tăng lên gấp 2 lần để sạc nhanh hơn.

Cục sạc 7,5 Watt này đã được xác nhận trên một lời đồn từ tháng Tám và cho hay rằng đế sạc không dây của Apple sẽ sạc chậm hơn.

Mặc dù Apple cho hay bạn có thể sạc những chiếc iPhone mới này lên đến 50% pin chỉ trong vòng 30 phút, tốc độ sạc nhanh này bằng với những đế sạc không dây 15 Watt trước đây, thế nhưng bài thử nghiệm này sử dụng dây USB-C vật lý và cục sạc 29W chứ không phải đế sạc không dây.

Apple cũng tung ra một đế sạc AirPower với tốc độ sạc nhanh hơn. Tuy nhiên, hãng chưa công bố đế sạc này sẽ sử dụng bao nhiêu Watt hay cách sạc nhanh của nó thế nào. Họ chỉ cho biết rằng nó có thể sạc đến 3 thiết bị cùng 1 lúc.

Minh Hùng

Chủ đề khác