VnReview
Hà Nội

Tính năng FaceID thực sự không "thất bại" trong buổi lễ ra mắt như đồn đoán

Nguyên nhân dẫn tới Phó chủ tịch cấp cao Apple, Craig Federighi không thể kích hoạt tính năng nhận diện FaceID trên iPhone X trong buổi lễ ra mắt hồm 12/9 vừa qua có thể khiến nhiều người bất ngờ.

>;5 câu hỏi lớn về hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID trên iPhone X

> Màn trình diễn FaceID đầu tiên của Apple thất bại, song không phải lỗi của FaceID 

> Face ID hoạt động như thế nào?

Nếu đã xem sự kiện ra mắt iPhone mới vào hôm 12/9 vừa qua, bạn sẽ thấy chi tiết Craig Federighi, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách công nghệ phần mềm của Apple không thể nhận diện khuôn mặt thành công với chiếc iPhone X.

Theo Business Insider, nhiều trang công nghệ ban đầu đã gọi đây là một thất bại của FaceID và đổ lỗi công nghệ này chưa thực sự hoàn hảo như Apple quảng cáo.

Rất nhiều trang công nghệ, tờ báo lớn mổ xẻ sự thất bại của FaceID trong bản demo đầu tiên

Nhưng thực tế nếu soi xét kỹ tình huống và nắm được thông tin hậu trường, bạn sẽ nhận ra rằng, FaceID không hề "sai" trong trường hợp này. Sai lầm trong trường hợp này thuộc về chính những người trong khâu tổ chức.

Trong lần demo đầu tiên, Craig Federighi gặp phải lỗi "Your passcode is required to enable Face ID", chặn truy cập và buộc nhập mã PIN khi dùng tính năng nhận diện FaceID. Thông báo trên có nghĩa tính năng FaceID hiện không được kích hoạt trong thời điểm Federighi cầm máy lên và kiểm tra. Lỗi vô tình khiến cả chính Federighi và những khán giả ngồi trong khán phòng cũng bất ngờ.

Tuy nhiên khi thử trên chiếc iPhone X dự phòng, mọi chuyện đã diễn ra thành công.

Khi sử dụng chiếc iPhone X dự phòng, máy có thể kích hoạt FaceID vô cùng nhanh chóng và dễ dàng

Như vậy nói một cách khách quan, FaceID không hề thất bại như giới công nghệ đã chỉ trích. Tuy nhiên, lỗi dẫn tới bản demo FaceID đầu tiên không thành công vẫn có phần lớn trách nhiệm từ những người tổ chức sự kiện, cụ thể hơn là Apple.

Sau khi nói chuyện với đại diện Apple, cây viết David Pogue đến từ Yahoo xác nhận, chiếc iPhone X thử nghiệm đầu tiên đã tự vô hiệu hóa FaceID. Nguyên nhân do tính năng này không thể xác nhận được khuôn mặt Federighi sau nhiều lần thử quét và nhận diện. 

Trước đó, các nhân viên của Apple là những người đã tham gia thiết lập bản demo sử dụng trong buổi lễ ra mắt. Nhiều khả năng, chính các nhân viên này đã không để ý tính năng FaceID liên tục hoạt động và cố gắng phát hiện khuôn mặt chủ sở hữu.

Có lẽ rằng, Apple nên có câu trả lời chính thức cho việc tại sao FaceID lại hoạt động liên tục và có cách nào khác để tắt tính năng này khi không cần thiết hay không?

Đoạn video quay lại cảnh FaceID không hoạt động trong bản demo đầu tiên

Mai Huyền

Chủ đề khác