VnReview
Hà Nội

Xem quá trình iFixit "mổ bụng" Apple Watch Series 3

;Không lâu sau khi mổ chiếc iPhone 8, các biên tập viên của iFixit đã trở lại với nạn nhân mới nhất của mình: chiếc đồng hồ Apple Watch Series 3 phiên bản LTE. 

> Apple giới thiệu Apple Watch Series 3 hỗ trợ LTE, gọi điện được, giá từ 329 - 399 USD

Theo iFixit, sự thay đổi lớn nhất trên Apple Watch Series 3 LTE (AW3 LTE) là một bộ chip xử lý mới dành cho các chức năng liên quan LTE. Tuy nhiên, có một tính năng mà Apple quảng cáo là mới xuất hiện trên AW3, thực ra lại đã có mặt trên Apple Watch Series 2.

"Apple quảng cáo rằng AW3 được trang bị cảm biến đo độ cao khi leo núi, nhưng thật lạ là khi mổ chiếc Series 2 vào năm ngoái chúng tôi đã thấy linh kiện này. Điều này khiến chúng tôi tự hỏi rằng liệu có phải Series 2 đã gần như là một chiếc AW LTE hay không?"

Cảm biến đo áp suất trong AW3 đã thay đổi vị trí so với AW2 và được cố định ngay bên trong khe thoát khi bên cạnh microphone, còn khe thoát khí thì được rời sang nằm bên cạnh cổng Diagnostic.

iFixit cũng phát hiện ra là các ăng-ten radio không có nhiều thay đổi so với AW2, cho thấy có vẻ Apple đã đặt sẵn các linh kiện hỗ trợ LTE bên trong AW2, chỉ trừ con chip mà thôi.

"Thật bất ngờ bởi chiếc Apple Watch mới này được thêm vào nhiều tính năng nhưng lại chẳng hề thay đổi (về mặt thiết kế/linh kiện) là bao. Điều này khiến chúng tôi cho rằng phần cứng của AW dường như đã sẵn sàng cho các tính năng LTE từ rất lâu rồi. Các ăng-ten và màn hình hầu như không thay đổi, có chăng là thêm một ít silicon mà thôi".

Bên cạnh đó, Apple dường như cũng không tăng dung lượng pin trên AW3 dù các chức năng LTE sẽ đòi hỏi nhiều năng lượng hơn.

"Pin AW3 là 1.07 Whr (tức là 279 mAh ở 3.82 V) - chỉ tăng 4% so với viên pin 1.03 Whr trên AW2, và tăng 32% so với viên pin 0.78 Whr trên AW1".

Do có sự tương đồng về mặt cấu trúc nên khả năng sửa chữa của AW3 cũng chỉ đạt mức 6/10 giống AW2. Cả màn hình lẫn pin của AW3 đều có thể thay thế được, tuy nhiên việc thay thế sẽ không hề dễ dàng bởi các linh kiện bên trong AW3 thuộc dạng "cực kỳ tinh vi và mỏng manh".

Mời các bạn xem đoạn clip "mổ bụng" Apple Watch Series 3 LTE của iFixit:

Tấn Minh

Chủ đề khác