VnReview
Hà Nội

Cách chụp ảnh JPEG trên iOS 11 cho iPhone

Sau khi nâng cấp iPhone lên iOS 11, hình ảnh chụp mặc định từ thiết bị sẽ có định dạng file là .heic thay vì .jpeg phổ biến. Nếu bạn muốn quay lại sử dụng JPEG cho hình ảnh bạn chụp thì dưới đây là cách thay đổi.

Theo trang PetaPixel, một nhiếp ảnh gia có tên là Eric Cheng cho biết "Nếu bạn là một người sử dụng Adobe Lightroom và iPhone đã nâng cấp lên iOS 11, bạn có thể sẽ phải đánh đổi chất lượng hình ảnh trên iPhone để Lightroom có thể xử lý được". Nếu không, khi bạn nhập hình ảnh từ iPhone vào Lightroom, bạn sẽ thấy hình ảnh này.

Để quay lại định dạng .jpeg từ .heic, chỉ cần bạn truy cập vào Cài đặt (Settings) -> Máy ảnh (Camera).

Trong cài đặt Camera, bấm vào Định dạng (Formats).

Trong màn hình này, chọn Most Compatible thay vì High Efficiency.

Tùy chọn High Effeciency sẽ khiến camera trên máy chụp ở định dạng HEIF và HEVC. Định dàng này có thể giúp chúng ta tiết kiệm đáng kể dung lượng trên máy mà không phải hi sinh chất lượng hình ảnh. Vấn đề nằm ở chỗ là JPEG hiện tại mới là định dạng tương thích với hầu hết các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh.

"Hi vọng, đây chỉ là vấn đề ngắn hạn" Cheng viết. "Sự thay đổi lớn ở mức hệ điều hành như thế này nên được hỗ trợ từ các phần mềm quan trọng và các nhà cung cấp dịch vụ cũng nên hỗ trợ định dạng và codec mới này".

Cho đến khi thế giới bắt kịp sự thay đổi của Apple, bạn có thể chuyển sang tùy chọn Most Compatible để tiếp tục chụp ảnh JPEG và H.264 cho video, giúp bạn có thể tiếp tục công việc của bạn.

Nếu bạn thích định dạng mới này, bạn có thể tải về phần mềm này hoặc vào link này để chuyển định dạng .heic sang .jpeg.

Apple cũng đã đưa vào sẵn một bộ chuyển đổi sang JPEG trên iOS 11. Bạn hãy truy cập vào Settings -> Photos, tại tùy chọn Transfer to Mac or PC hãy chọn Automatic.

Minh Hùng

Chủ đề khác