VnReview
Hà Nội

iPhone 8 sẽ vỡ nếu bạn làm rơi máy!

Zdnet cho biết, hai lớp kính làm nên máy iPhone 8 sẽ vỡ nếu bạn làm rơi nó.

Các cuộc thử nghiệm đã được hãng SquareTrade tiến hành trên iPhone 8 và iPhone 8 Plus, để xem hai mẫu máy mới này của Apple hơn, kém ra sao so với Note 8 của Samsung.

Và đây là kết quả được ZDnet đăng tải:

Thử nghiệm thả rơi khi úp mặt máy xuống: Note 8 có thể chỉ bị những vết nứt mảnh ở mặt trước cùng những vết xước ở góc trên bên phải. Trong khi đó, cả iPhone 8 và 8 Plus đều bị vỡ toàn bộ mặt trước của máy, gần như không thể sử dụng được nữa.

Thử nghiệm thả rơi mặt bên và mặt sau: iPhone 8 và 8 Plus đều cứu Apple khỏi tai tiếng trong các thử nghiệm thả rơi mặt bên máy, trong khi đó màn hình tràn cạnh của Samsung lại có những hư hỏng đáng kể ở phần sau, có thể dễ dàng khiến camera bị vỡ. Thử nghiệm thả rơi mặt sau lại hoàn toàn khác với cả hai máy iPhone và Note. iPhone 8 Plus và Note 8 đều bị vỡ mặt sau và bong kính. iPhone 8 là thiết bị thắng cuộc trong thử nghiệm thả rơi mặt sau dù máy có bị vỡ một chút kính ở góc.

Thử nghiệm nhúng nước: Tất cả các thiết bị của Apple và Samsung nhìn chung đều "sống" theo đúng chuẩn chống nước IP. Mặc dù phần audio của thế hệ iPhone mới lớn hơn đáng kể, sau sau khi ngâm nước 30 phút, bộ phận audio đã bị ảnh hưởng và méo tiếng. Note 8 cũng sống sót qua bài thử thách, và cũng gặp các vấn đề về audio tương tự iPhone.

Thử nghiệm ném rơi: thử nghiệm mới nhất của SquareTrade mô tả việc chiếc điện thoại bay vèo qua nóc xe hơi, để mô tả tình huống nguy hiểm khi bạn không cẩn thận với máy. Tất cả điện thoại đều có những hư hại khá nặng nề ngay lần ném đầu tiên, tuy nhiên, Note 8 bị hư hỏng nặng nhất với nhiều mẩu thủy tinh bay khỏi màn hình.

Khả năng sửa chữa: Dù màn hình bị vỡ trên iPhone 8 và 8 Plus có thể dễ dàng sửa chữa, nhưng mặt kính sau cực kỳ phức tạp, khiến việc sửa chữa rất khó khăn và tốn kém hơn nhiều so với các thế hệ máy trước. Tuy vậy, Note 8 còn tệ hơn, cáp bên trong rất dễ hư tổn.

Bảng điểm đánh giá của SquareTrade về các thử nghiệm với iPhone 8, 8 Plus và Note 8, với các điểm đánh giá trong thử nghiệm thả rơi mặt trước, mặt sau, cạnh bên, ném, nhúng nước, khả năng bị uốn cong, chất liệu và sửa chữa. Điểm trung bình của iPhone 8 là 67 điểm; iPhone 8 Plus là 74 điểm và Note 8 là 80 điểm. SquareTrade cho biết điểm càng cao nghĩa là mức độ hư hỏng, vỡ xước màn hình càng nặng. Theo thang điểm đưa ra, 10 điểm là rủi ro thấp, 50 điểm là rủi ro trung bình và 100 điểm là rủi ro cao. Vì thế, điểm càng cao càng nhiều rủi ro.

"Giống như Galaxy S8 và Note 8, các thử nghiệm của chúng tôi cho thấy iPhone 8 và 8 Plus toàn kính bị vỡ ngay lần thả rơi đầu tiên ở tất cả các mặt. Sạc không dây là xu hướng của tương lai, nhưng có vẻ Apple và Samsung đã phải hy sinh độ bền cho sự sáng tạo", Jason Siciliano, phó giám đốc sáng tạo toàn cầu của SquareTrade, nói. "iPhone 8 là thiết bị đáng kinh ngạc và phổ biến. Trong nghiên cứu của chúng tôi, 44% người dùng iPhone hiện nay dự định nâng cấp lên thiết bị mới".

Video thử nghiệm của SquareTrade:

Ngôi sao YouTube JerryRigEverything cũng thực hiện thử nghiệm thả rơi với iPhone 8 mới và nhận thấy máy bị vỡ khi rơi.

Hoàng Lan

Chủ đề khác