VnReview
Hà Nội

Đọ khả năng sạc nhanh của iPhone 8 Plus với Note 8, HTC U11, OnePlus 5

iPhone đang dần lột xác để bắt kịp cấu hình với smartphone Android. Thậm chí iPhone 8 Plus còn có tốc độ sạc nhanh ấn tượng hơn so với Galaxy Note 8.

Theo BGR, bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus đều hỗ trợ khả năng sạc nhanh. Mặc dù vậy, người dùng sẽ cần mua thêm adapter sạc USB-C 29W, 61W hoặc 87W để có thể tận dụng tính năng này. Apple khẳng định, iPhone 8, 8 Plus và iPhone X có thể sạc đầy 50% pin chỉ trong 30 phút với công nghệ sạc nhanh.

Việc nâng cấp công nghệ sạc cho thấy Apple đã rất biết lắng nghe người dùng khi các thế hệ iPhone cũ có dung lượng pin thấp và chuẩn sạc đầu vào khá chậm. Dù đã được nâng cấp nhưng nếu so với công nghệ sạc của nhiều mẫu smartphone Android khác, liệu iPhone 8 hay 8 Plus có thể sánh ngang hay thậm chí đánh bại?

Thử nghiệm mới nhất từ kênh YouTube iCrackUriDevice đã so sánh khả năng sạc nhanh của hai model iPhone 8 Plus dùng adapter USB-C 29W và adapter 5W đi kèm máy.

Kết quả cho thấy, adapter USB-C 29W và công nghệ sạc nhanh tích hợp đã hỗ trợ rất hiệu quả cho iPhone 8 Plus. Cùng một thời gian sạc, bật chế độ máy bay, chiếc iPhone 8 Plus (có sạc nhanh) đạt 100%, trong khi model còn lại chỉ mới sạc được 65% pin.

Thêm một bài thử nghiệm khác từ kênh YouTube Danny Winget. Tuy nhiên lần này là cuộc chiến giữa iPhone 8 Plus và các model smartphone Android: Galaxy Note 8, HTC U11 và OnePlus 5. Người thử nghiệm cũng bật chế độ máy bay và tắt mọi thông báo, ứng dụng chạy ngầm.

Sau 1 tiếng sạc, OnePlus 5 là mẫu smartphone có tốc độ sạc nhanh nhất, đạt tới 96%. Trong khi iPhone 8 Plus đạt 82%, HTC U11 là 85%. Galaxy Note 8 là mẫu máy sạc chậm nhất, chỉ mới sạc được 69%.

Đây có lẽ là một thông tin khá vui đối với người dùng nếu lựa chọn mua iPhone 8 hoặc 8 Plus. Tuy chậm chân hơn so với các sản xuất khác nhưng với lần "bắt kịp" này, Apple thực sự đã rất thành công.

Tiến Thanh

Chủ đề khác