VnReview
Hà Nội

Thử nghiệm tra tấn Nokia 8: “nồi đồng cồi đá” thương hiệu Nokia

Nokia 8 là sản phẩm mới nhất vừa "lên thớt" của kênh YouTube chuyên tra tấn các thiết bị điện tử JerryRigEverything. Liệu rằng, mẫu smartphone mới nhất của Nokia có còn sống sót trở về?

>;Cận cảnh Nokia 8 chính hãng tại Việt Nam: RAM 4GB, camera kép Zeiss

> Nokia 8 tại Việt Nam có giá 13 triệu đồng, bán ra từ 16/10

Nokia vốn nổi tiếng với các dòng điện thoại từ feature phone có khả năng chịu lực tốt và độ bền cao. Tuy nhiên đó chỉ là câu chuyện quá khứ khi mà những chiếc smartphone hiện nay đang dần trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết.

Vậy với Nokia 8, hãng liệu có còn đưa vào trong đó triết lý bền vững theo thời gian, chịu được hầu hết mọi va đập thường ngày hay không. Bài thử nghiệm "tra tấn" từ kênh YouTube nổi tiếng JerryRigEverything chắc chắn sẽ cho bạn câu trả lời.

Các bài thử nghiệm tra tấn vẫn bao gồm, cào xước, hơ lửa và uốn cong.

Theo Slashgear, HMD Global (công ty mẹ của thương hiệu Nokia) khẳng định, Nokia 8 sử dụng chất liệu nhôm 600-series. Đây là dòng kim loại đã từng bị Apple ngừng sử dụng do gây ra các vấn đề biến dạng trên iPhone 6 trước đó.

Màn hình Nokia 8 được quảng cáo có khả năng chống vỡ nhưng không sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 5. Thử nghiệm cào xước cho thấy, màn hình Nokia 8 chỉ bắt đầu xước ở mức 6 trong thang đo độ cứng Mohs.

Tới thử nghiệm đốt cháy màn hình, ngoại trừ một số trường hợp ngoại lệ, đa số màn hình LCD sẽ tự phục hồi vết cháy đen trên màn hình sau khoảng 10 giây hơ lửa. Ngược lại nếu trên màn hình OLED, vết đen sẽ tồn tại vĩnh viễn. May mắn thay, Nokia 8 vẫn sử dụng màn hình LCD và vượt qua bài thử nghiệm dễ dàng.

Mặt sau Nokia 8 làm từ kim loại, điều này cũng dẫn tới việc máy dễ bị xước hơn. Chìa khóa hay đồng xu có thể không gây ra nhiều vết xước nhưng với những vật sắc nhọn hơn, vết xước lớn là điều không thể tránh khỏi. Nokia có bổ sung một lớp nhựa ở phần đỉnh, cạnh dưới của máy giúp bắt sóng và gia tăng khả năng chịu lực, chống va đập.

Mặt sau máy khá dễ xước khi cào mạnh

Lớp kính bảo vệ cụm camera kép không hề bị xước

Cạnh trên và dưới của máy dễ dàng bị cào xước do làm từ nhựa

Cạnh máy cũng bị xước khi cào mạnh

Cuối cùng là bài kiểm tra bẻ cong, một trong những cách tra tấn thô bạo và ít có mẫu smartphone nào vượt qua được. May mắn thay, Nokia 8 vẫn vượt qua thành công mặc dù đang sử dụng chung một dạng vật liệu tương tự bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus. Thậm chí, người thử nghiệm không thể làm cho máy có dấu hiệu nhúc nhích.

Dưới đây là video thử nghiệm chi tiết:

Tiến Thanh

Chủ đề khác