VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn sử dụng bàn phím iPhone bằng một tay

Trên iOS 11, Apple đã bổ sung tùy chọn cho phép người dùng sử dụng bàn phím bằng một tay (one-handed keyboard) cho iPhone. Điều này giúp người dùng gõ phím thuận tiện hơn khi sử dụng iPhone màn hình lớn với một tay. One-handed keyboard hỗ trợ cả tay trái và tay phải.

Lưu ý rằng,;One-handed keyboard chỉ hỗ trợ các dòng iPhone có màn hình 4.7 và 5.5 inches chẳng hạn iPhone 8 và 8 Plus, nó không có trên những dòng iPhone có màn hình nhỏ như iPhone SE, hoặc các thiết bị như iPod Touch hay iPad.

Bật nhanh One-handed keyboard

Theo HowToGeek, để bật nhanh One-handed keyboard trong khi đang gõ phím, bạn nhấn và giữ phím biểu tượng cảm xúc (emoji) trên bàn phím. Ở cửa sổ bung ra, bạn chọn biểu tượng bàn phím tương ứng với tay trái (left-handed) hoặc tay phải (right handed) tùy theo nhu cầu sử dụng.

Để quay lại sử dụng bàn phím bằng hai tay (two-handed keyboard) mặc định, bạn chỉ cần chạm vào nút hình mũi tên nằm bên trái hoặc bên phải của bàn phím. Bạn cũng có thể nhấn và giữ phím emoji một lần nữa và chọn biểu tượng bàn phím nằm chính giữa.

Nếu bạn đã bật chức năng đa bàn phím (multiple keyboard), bạn sẽ thấy phím hình quả địa cầu trên bàn phím. Nhấn và giữ phím này thay vì phím emoji để mở trình đơn lựa chọn chế độ bàn phím.

Nếu bạn đã tắt tất cả những bàn phím phụ bao gồm bàn phím emoji (emoji keyboard), bạn sẽ không thấy phím emoji hay phím quả địa cầu.

Để kích hoạt bàn phím emoji, bạn vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Keyboard (Bàn phím) > Keyboards (Bàn phím) > Add New Keyboard (Thêm bàn phím mới) > Emoji (Biểu tượng). Phím emoji sẽ xuất hiện trở lại trên bàn phím.

Đặt One-handed keyboard làm mặc định

Nếu thích sử dụng bàn phím bằng một tay, bạn cũng có thể đặt One-handed keyboard làm bàn phím mặc định. Để thực hiện, bạn vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Keyboard (Bàn phím) > One Handed Keyboard (Bàn phím một tay) và chọn Left (Trái) cho bàn phím một tay bên trái hoặc Right (Phải) cho bàn phím một tay bên phải.

Để khôi phục bàn phím trở về mặc định, ban quay lại đây và chọn Off (Tắt).

Những bàn phím bên thứ ba cũng có thể có chế độ sử dụng bằng một tay. Chẳng hạn, Gboard của Google cho phép bạn chọn tùy chọn One-handed mode (Chế độ một tay) khi bạn nhấn và giữ phím hình quả địa cầu.

Bích Ngân

Chủ đề khác