VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn tương tác với Siri trên iOS bằng cách... gõ lệnh

Nếu bạn gặp khó khăn khi giao tiếp với Siri bằng giọng nói, bài viết của;AddictiveTips cung cấp dưới đây sẽ mang đến cho bạn giải pháp giải quyết vấn đề này.

Trợ lý cá nhân, và những gì nó có thể làm, đang trở thành thước đo sự thông minh của một hệ điều hành. Siri, Google Assistant, và Cortana là những những tên tuổi trợ lý ảo phổ biến, có mặt trên cả smartphone và PC. Những trợ lý ảo này được huấn luyện để người dùng có thể tương tác ngay cả khi không cần mở khóa hoặc chạm vào thiết bị.

Thật không may, việc tương tác bằng giọng nói không phải lúc nào cũng suôn sẻ với tất cả mọi người. Nếu bạn đang sở hữu thiết bị Android, bạn có thể nhập lệnh bằng văn bản trên Google Assistant thay vì ra lệnh bằng giọng nói.

Giờ đây, nếu bạn sử dụng iPhone chạy iOS 11, bạn cũng có thể gõ lệnh để tương tác với Siri. Đây là tính năng trợ năng, do vậy bạn cần kích hoạt nó trước khi sử dụng.

Gõ lệnh để giao tiếp với Siri

Trước tiên, bạn cần bật Siri. Nếu chưa bật nó, bạn vào Settings (Cài đặt) > Siri & Search (Siri & tìm kiếm) và chọn bật tại mục Press Home for Siri (Nhấn Home để bật Siri).

Tiếp theo, bạn mở Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Accessibility (Trợ năng) > Siri. Tại màn hình Siri, bạn bật tùy chọn Type to Siri (Nhập liệu vào Siri).

Lần tới, khi bạn nhấn và giữ nút Home để gọi Siri, bạn sẽ thấy một bàn phím xuất hiện trên màn hình thay vì biểu tượng Siri đang lắng nghe như thường thấy.

Dĩ nhiên, bạn chỉ có thể nhập lệnh bằng những ngôn ngữ Siri hỗ trợ. Rất tiếc, cô trợ lý ảo này vẫn chưa hỗ trợ tiếng Việt.

Sau khi kích hoạt chức năng gõ lệnh để giao tiếp với Siri, bạn không thể tương tác bằng giọng nói. Apple vẫn chưa cung cấp tùy chọn để bạn chuyển nhanh về chế độ nhận lệnh bằng giọng nói.

Thật kỳ lạ, khi cả Apple và Google đều chờ một khoảng thời gian khá lâu trước khi bổ sung tùy chọn gõ lệnh, bởi những trợ lý ảo này hữu ích nhưng để giao tiếp trôi chảy với chúng thông qua giọng nói thật không phải là chuyện dễ dàng.

Bích Ngân

Chủ đề khác