VnReview
Hà Nội

Vụ nổ iPhone 8 đầu tiên do lỗi pin

Đã có một số vụ liên quan đến pin iPhone 8 gần đây nhưng hầu hết chỉ dẫn tới hiện tượng phồng pin. Tuy nhiên, vụ nổ iPhone 8 mới nhất vừa xảy ra tại Trung Quốc thực sự khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về sự an toàn khi mua iPhone 8.

Tuy chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ nổ pin iPhone 8 là do lỗi sản xuất hay phụ kiện bên thứ ba nhưng đây rõ ràng là một vấn đề mà Apple cần hết sức lưu tâm nếu không muốn đi theo vết xe đổ của Samsung.

Theo OrientalDaily (Trung Quốc), một phụ nữ có tên Xiaomin đã chứng kiến chiếc iPhone 8 64GB của cha cô phát nổ. Người phụ nữ thuật này, cô để sạc iPhone 8 qua đêm và đi ngủ. Sau đó, Xiaomin nghe thấy tiếng nứt vỡ và khói bốc nên từ chiếc iPhone 8 đang cắm sạc. Cô chỉ kịp đổ nước vào điện thoại và rút máy khỏi dây sạc.

Hình ảnh chiếc iPhone 8 64GB màu trắng bị nứt toác mặt sau do tác động từ vụ nổ

Chiếc iPhone 8 đã bị cháy ở mặt sau, toàn bộ khung máy cong vênh, lớp kính vỡ nát. Mặt trước của máy có hiện tượng bung màn nhẹ. Trước đây, nhiều vụ nổ pin liên quan đến điện thoại Samsung và Apple đều dẫn tới hiện tượng bung màn khá rõ rệt. Nhưng trong trường hợp của Xiaomin lại hoàn toàn khác.

Xiaomin đã liên hệ với Apple về vụ nổ nhưng hiện chưa nhận được câu trả lời chính thức. Cô hy vọng sẽ được thay thế chiếc iPhone 8 mới.

Vụ việc trên một lần nữa gửi đi những thông điệp hết sức "nguy hiểm" tới Apple. Hãng cần cẩn trọng hơn nữa trong quy trình sản xuất để tránh không vướng phải nguy cơ thu hồi, đe dọa nghiêm trọng tới doanh số bán hàng.

Mai Huyền

Chủ đề khác