VnReview
Hà Nội

iOS 11 'dốt toán"? Tính sai cả 1+2+3

Lỗi bug khiến iOS 11 đã trở nên "dốt toán" hơn bao giờ hết, mặc dù lỗi này đã tồn tại từ bản iOS 11.0.3 Beta và cho đến nay, bản beta thứ 5 của iOS 11, vẫn chưa được Apple xử lý.

> May mắn thay, iOS 11.1 sẽ sửa lỗi hao pin cho iOS 11.0.3.

> Nhiều người "khốn khổ" sau khi cập nhật lên iOS 11.0.3.

ios 11 dot toan khong biet 123 bang bao nhieu

Theo;MacRumors, lỗi animation đã khiến iOS 11 bỏ qua việc nhận diện thao tác gõ phím của người dùng nên khi nhập 1+2+3 thay vì ra kết quả là 6 thì máy lại bỏ qua dấu cộng thứ hai và xem đó là 23, cho ra số 24. Ở một số phép tính khác cũng bị mắc lỗi trên nếu bạn bấm quá nhanh. Dù cho biểu tượng ở dấu trừ trong bài toán đơn giản trên vẫn sáng và khi nhập thì máy lại không nhận nên cho ra kết quả sai, gây khó chịu cho người dùng. Muốn tránh bị tính toán sai, người dùng bắt buộc phải nhập phép toán thật chậm.

Dù liên tục cập nhật trong hơn một tháng qua, iOS 11 vẫn gặp những lỗi ngớ ngẩn.

Hàng trăm người phàn nàn về lỗi này trên Reddit trong tuần qua và trở thành chủ đề nóng trên diễn đàn của MacRumors từ những bản beta đầu tiên. Một vài người cho hay họ gặp tình trạng hiệu ứng animation bị lag dẫn đến chậm thao tác trên các bản iOS cũ nhưng không đến mức khiến ứng dụng Calculator tính toán sai như iOS 11.

Apple có vẻ như đã phát hiện ra lỗi. Theo The Loop, nhân viên Apple có tên Chris Espinoza chia sẻ rằng đã có hơn 70 người báo cáo đến Apple về lỗi này. Có thể, nó sẽ được khắc phục trong bản cập nhật iOS sắp tới. Bạn có thể dùng một số ứng dụng bên thứ ba trong lúc chờ Apple sửa lỗi.

Thái Âu

Chủ đề khác