VnReview
Hà Nội

4 cách tăng tốc trình duyệt Safari trên iPhone

Nếu cảm thấy trình duyệt Safari hoạt động chậm chạp, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để khắc phục.

Khi WiFi gặp sự cố, bộ nhớ bị đầy... trình duyệt sẽ hoạt động kém ổn định và mất nhiều thời gian để tải trang. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

1. Đóng bớt các tab đang mở

Tương tự như nhiều trình duyệt khác, Safari sẽ hoạt động chậm chạp khi bạn mở nhiều tab (thẻ) nhưng không sử dụng. Để khắc phục, người dùng chỉ cần mở trình duyệt Safari, bấm vào biểu tượng hai ô vuông ở góc phải bên dưới và tắt bớt các tab (thẻ) không cần thiết, việc này sẽ giúp lấy lại dung lượng RAM bị chiếm dụng.

2. Xoá lịch sử, cookies và dữ liệu

Việc này sẽ giúp tăng tốc Safari nhưng cũng khiến trình duyệt mất thêm một ít thời gian ban đầu để tạo ra bộ đệm. Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) trên iPhone, kéo xuống bên dưới và tìm đến mục Safari > Clear History and Website Data (xóa lịch sử và dữ liệu trang web). Lưu ý, quá trình này sẽ không ảnh hưởng đến các trang web yêu thích mà bạn đã đánh dấu (Bookmark).

3. Tắt tính năng tự động tải về

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) > iTunes & App Stores và vô hiệu hóa các tùy chọn gồm Music (nhạc), Apps (ứng dụng) và Updates (cập nhật). Ngoài ra, người dùng cũng nên vô hiệu hóa tính năng làm mới nội dung ở chế độ nền trong phần Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Background App Refresh (làm mới nội dung trong nền).

4. Thiết lập lại cài đặt mạng

Nếu Safari vẫn hoạt động chậm sau khi đã áp dụng các giải pháp bên trên, lúc này bạn hãy thử khôi phục lại toàn bộ thiết lập mạng trong phần Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Reset (đặt lại) > Reset Network Settings (đặt lại cài đặt mạng) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất. Lưu ý, quá trình này sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu trên iPhone.

Bên cạnh đó, để loại trừ nguyên nhân trình duyệt Safari hoạt động chậm do WiFi, bạn hãy tắt nguồn router và để khoảng 30 giây rồi mới bật trở lại. Ngoài ra, người dùng cũng nên cài đặt thêm ứng dụng Fing tại địa chỉ https://goo.gl/CbUuM (Android) hoặc https://goo.gl/Ho0qB (iOS) để phát hiện những vị khách xài chùa WiFi, sau đó ngăn chặn bằng cách lọc địa chỉ MAC trong router hoặc ẩn tên mạng WiFi.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Minh Hoàng

Chủ đề khác