VnReview
Hà Nội

Lỗi trên iOS mới không cho phép người dùng gõ chữ “I”

Một số người dùng những thiết bị của Apple đang chạy iOS 11 cho hay rằng khi họ gõ ký tự "I", chiếc máy sẽ tự động sửa sang kí tự "A" với kí hiệu [?] Unicode.

Một người dùng Reddit có tên là TheCravin đã phát hiện ra lỗi này và cho biết tính năng tiên đoán từ trên bàn phím của Apple sẽ gợi ý ngẫu nhiên ký tự như "A", "#", hay "!" có trong bảng mã Unicode, và nó sẽ tự động thay thế cho kí tự "I" nếu như người ùng không thực hiện thao tác chỉnh sửa. Tuy nhiên, TheCravin lưu ý rằng khi bạn sao chép đoạn văn bản đã được chỉnh sửa tự động, thì nó sẽ khôi phục lại kí tự "I" khi dán đoạn văn bản đó ra. Lỗi này ảnh hưởng cả iMessage lẫn các ứng dụng khác, Twitter và Instagram cũng không ngoại lệ.

Apple cho hay lỗi này ảnh hưởng đến các thiết bị iPhone, iPad hay iPod Touch đã cập nhật lên iOS 11.1. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Hai nhân viên của The Verge đã trải nghiệm bản iOS 11.1 và họ xác nhận rằng không xảy ra lỗi này với họ, thậm chí là khi bật tính năng tiên đoán từ. Apple cũng xác nhận rằng họ đang sửa lỗi này.

Trong khoảng thời gian chờ đợi này, Apple đã đưa ra cách giải quyết bằng tính năng Text Replacement (Bộ thay thế từ). Nếu bạn đang gặp lỗi này và muốn sửa tạm lỗi này, hãy truy cập đến Settings -> General -> Keyboard -> Text Replacement. Sau đó nhấp vào biểu tượng dấu "+" trong tùy chọn Phrase, gõ "I" và trong mục Shortcut, gõ vào chữ "i" (viết thường). Một cách sửa lỗi quá rắc rối.

Nhiều người dùng cũng đã bày tỏ sự thất vọng của họ đối với sự việc này.

Minh Hùng

Chủ đề khác