VnReview
Hà Nội

Dễ dàng giám sát smartphone của con cái từ xa với ứng dụng Spyzie

Spyzie sẽ giúp bạn trông chừng con cái và bảo vệ chúng khỏi những nội dung khiêu dâm, bạo lực, lừa đảo và nhiều mối đe dọa khác. Với nó, bạn có thể theo dõi và lưu trữ bản ghi cuộc gọi, tin nhắn, danh bạ, các hoạt động trên web, mạng xã hội… của smartphone mục tiêu từ xa.

Lưu ý quan trọng cho người dùng là ứng dụng này chỉ hoạt động khi bạn đã có tài khoản Spyzie, và đăng nhập trên ứng dụng Spyzie được cài đặt trên thiết bị được giám sát (smartphone, tablet). Như vậy bước đầu tiên thì các bạn cần đăng ký một tài khoản Spyzie, truy cập tại đây. Hãy sử dụng địa chỉ email có thật để xác nhận thông tin đăng nhập và liên kết tải xuống ứng dụng.

Để hoàn tất quá trình đăng ký, bạn cần khai báo tên, tuổi (của con cái) và hệ điều hành của thiết bị mục tiêu (Android, iOS).

Thiết lập trên các máy Android phức tạp hơn đôi chút. Bạn cần vào Setting/Security và kích hoạt tùy chọn Unknown Sources. Tiếp tục mở smartphone Android cần theo dõi, truy cập vào địa chỉ này để tải và cài đặt file apk của ứng dụng Spyzie. Với các máy iPhone/iPad thì bạn cần đăng nhập tài khoản iCloud và tải xuống ứng dụng Spyzie từ App Store.

Thiết lập trên Android

Sau đó bấm Start để kích hoạt ứng dụng. Lưu ý rằng ứng dụng sẽ yêu cầu sử dụng tất cả các quyền quản trị thiết bị. Khi Spyzie được kích hoạt, biểu tượng Spyzie sẽ tự động xóa, ứng dụng bắt đầu chạy ẩn để không thể bị phát hiện trong smartphone mục tiêu.

Trình duyệt web (trên di động hoặc PC) sau đó sẽ tự động chuyển hướng tới trung tâm điều khiển (Control Panel), hoặc bạn truy cập trực tiếp vào đây. Thường sẽ mất vài phút để Spyzie đồng bộ tất cả dữ liệu từ thiết bị theo dõi lên Control Panel. Một menu ở bên trái sẽ liệt kê tất cả các tính năng được hỗ trợ. Bạn có thể nhấp vào biểu tượng làm mới trên bảng điều khiển để đồng bộ dữ liệu mới nhất, nhưng nếu thiết bị giám sát tắt hoặc không có kết nối internet, Control Panel sẽ không thể nhận được các dữ liệu cần theo dõi.

Theo dõi cuộc gọi

Spyzie cho phép bạn xem toàn bộ lịch sử cuộc gọi trên chiếc điện thoại bị theo dõi. Nhật ký cuộc gọi sẽ hiển thị theo thứ tự thời gian bao gồm tên liên lạc, số điện thoại, thời gian gợi, thời lượng cuộc gọi. Hiện thị tất cả các cuộc gọi đến, gọi đi, cuộc gọi nhỡ hoặc bị từ chối.

Để xem nhật ký cuộc gọi, hãy nhấp vào tùy chọn Calls được liệt kê ở phía bên trái, và sau đó nội dung chi tiết sẽ được hiển thị ở phía bên phải giao diện.

Giám sát tin nhắn

Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt và đăng nhập vào tài khoản Spyzie, bạn vào tùy chọn Messages để theo dõi nội dung tin nhắn.

Ứng dụng ngay lập tức hiển thị bản ghi đầy đủ về tất cả các tin nhắn đã được gửi và nhận, bao gồm lịch sử tin nhắn, nội dung tin nhắn, và số lượng tin nhắn trong mỗi cuộc trò chuyện. Chương trình cũng giúp phân tích và đánh giá đâu là những người gửi tin nhắn nhiều nhất, và tần suất các cuộc trò chuyện trên thiết bị mục tiêu.

Spyzie cũng cho phép bạn tải các tệp đính kèm (hình ảnh hoặc video) từ tin nhắn về máy tính hoặc thiết bị di động của bạn.

Theo dõi vị trí, lịch sử web

Bạn sẽ ngay lập tức biết được vị trí chính xác của mục tiêu và những nơi thiết bị đã đi qua, chỉ bằng cách truy cập vào tùy chọn Locations.

Với trình duyệt web, bạn có thể xem tất cả các bookmarks đã lưu lại, chi tiết lịch sử duyệt web, lịch sử tìm kiếm trên thiết bị mục tiêu.

Xem hình ảnh, video và nhiều hơn nữa

Spyzie cho phép bạn xem tất cả hình ảnh, bao gồm ảnh chụp từ camera, ảnh chụp màn hình và cả những hình ảnh đã được tải xuống thiết bị mục tiêu. Ảnh từ thiết bị mục tiêu được hiển thị dưới dạng hình thu nhỏ, nhưng bạn cũng có thể tải xuống ảnh gốc trong máy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem tất cả các video trong máy (bao gồm cả clip quay màn hình), xem lịch làm việc, ghi chú, danh bạ, danh sách ứng dụng đã cài đặt, theo dõi các ứng dụng mạng xã hội (Facebook, WhatsApp, Instagram, Viber…).

Mai Huyền

Chủ đề khác