VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn sử dụng phím home ảo thay cho những thao tác vuốt trên iPhone X

Phòng khi bạn đã quá mệt mỏi với việc vuốt ve màn hình điện thoại cả ngày.

>;Đây là cách bật và mang nút Home ảo trở lại trên iPhone X

Theo TheVerge, có rất nhiều người khá thích thú với cách điều hướng mới đầy sáng tạo của iPhone X như thao tác về trang chủ cũng như những thao tác vuốt màn hình không chỉ bởi sự hiệu quả mà còn rất dễ làm quen và dễ sử dụng. Nhưng bên cạnh đó, để tìm được đến Control Center thì quả là một thách thức đầy xa xôi bởi nó nằm tít trên tận góc phải màn hình, kể cả với những người có bàn tay to, đây vẫn là một thử thách không dễ dàng gì.

Thật may là chúng ta vẫn còn một phương pháp khác mà vốn chẳng xa lạ gì với những người dùng iOS nhiều năm qua. Đúng vậy, chính là Assistive Touch trong mục trợ năng giúp hiện ra một phím Home (Trang chủ) ảo mà bạn có thể di đến bất cứ nơi đâu trên màn hình tùy ý.

Bạn có thể tùy chỉnh phím này để thực hiện 4 lệnh khác nhau dựa trên thao tác chạm, chạm 2 lần, 3D Touch và giữ lâu. Tất nhiên bạn cũng có thể chỉnh được độ trong suốt của phím ảo này khi không sử dụng để tránh phân tâm trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, cần lưu ý  rằng việc sử dụng nút home ảo này không vô hiệu hóa các thao tác vuốt điều hướng của máy.

Giả dụ bạn đã quá mệt mỏi với việc vuốt màn hình lên để mở khóa điện thoại, bạn có thể thiết lập lệnh nhấp vào phím home ảo như một phím home thực thụ. Hay nhấp 2 lần phím home ảo sẽ hiện ra menu đa nhiệm giống như những phím home vật lý cũ. Hoặc giữ lâu để chụp ảnh màn hình cũng là một lệnh khá hợp lý. Và tuyệt vời hơn cả, sử dụng lệnh 3D Touch trên phím home ảo để "triệu hồi" Control Center một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Bạn thậm chí còn có thể sử dụng 1 trong những thao thác này để mở ra một menu lớn hơn với nhiều shortcut thao tác khác.

Trương Văn Thuyết

Chủ đề khác