VnReview
Hà Nội

Chỉ vừa mới ra mắt, iOS 11.1.1 đã bị jailbreak thành công

Nếu trước đây Apple; từng có những thông điệp đanh thép về tính bảo mật của nền tảng iOS thì liên tục nhiều năm nay, các phiên bản iOS mới nhất đều bị jailbreak ngay sau khi ra mắt không lâu. Phiên bản iOS 11.1.1 cũng không phải ngoại lệ.

> Thủ thuật và mẹo vặt với iOS 11 (phần 2)

> Phiên bản iOS 11.1 mới nhất đã bị hack thành công

Một lần nữa, những người jailbreak thành công iOS 11.1.1 mới nhất của Apple lại đến từ Trung Quốc. Liang Chen, một thành viên đến từ phòng nghiên cứu bảo mật Tencent Keen Lab, Trung Quốc đã trình diễn quá trình jailbreak thành công iOS 11.1.1 trên iPhone X.

Theo Softpedia, đoạn video quay lại quá trình jailbreak iOS 11.1.1 xuất hiện tại Hội nghị An ninh POC 2017 ở Hàn Quốc mới đây. Do hướng tới sứ mệnh chia sẻ và phục vụ nghiên cứu nên chắc chắn những chi tiết xoay quanh bản jailbreak iOS mới nhất sẽ không được tiết lộ.

Chen cũng là người đã jailbreak thành công các phiên bản iOS 11 beta 2 và iOS 10.3.2. Và cả hai lần, Chen đều không công bố bản jailbreak tới công chúng. Mặc dù vậy, cộng đồng jailbreak có thể chờ đợi những động thái mới nhất từ nhóm Pangu, Trung Quốc trong thời gian tới.

Đã từ lâu jailbreak luôn là câu chuyện đầy tranh cãi giữa hai nhóm người dùng iPhone. Tuy hình thức "bẻ khóa" này sẽ tạo ra lỗ hổng bảo mật nhưng bù lại, jailbreak mang tới một cách sử dụng iPhone hoàn toàn mới, không còn bị kiểm soát và thoải mái khám phá nhiều chức năng của một chiếc iPhone.

Bên cạnh đó, jailbreak cũng là hình thức phát hiện lỗ hổng bảo mật và sửa lỗi hiệu quả của các nhà phát triển. Nhờ đó, Apple sẽ dễ dàng nắm bắt, đồng thời nhanh chóng tung ra các bản vá lỗi và tăng tính bảo mật hệ điều hành tốt hơn.

Tiến Thanh

Chủ đề khác