VnReview
Hà Nội

Giải pháp triệt để cho cơn thèm pin điện thoại: 2 tay 2 smartphone

Nếu không hài lòng với thời lượng pin trên smartphone hiện tại, thay vì cố gắng tối ưu phần mềm phức tạp, bật chế độ tiết kiệm pin rồi phải hy sinh vài tính năng nào đó thì… dùng thêm 1 chiếc điện thoại khác có thể giúp bạn giải quyết vấn đề.

Chả có cái điện thoại nào mà pin dùng được 24 tiếng liên tục cả. Trừ trường hợp quẳng nó ở góc phòng mà không xài gì hết thì may ra, nhưng không ai mua smartphone để làm điều đó. Thông báo Facebook, tin nhắn Messenger chưa đọc, chụp hình sống ảo, nghe nhạc thư giãn,…

Thời lượng pin trên chiếc iPhone 7 Plus đang dùng làm tôi khá hài lòng. Nó trụ được khoảng 16 giờ sau mỗi lần sạc nên ít khi phải bật tiết kiệm pin hay dùng đến khi sập nguồn. Nhưng 16 tiếng chỉ kéo dài từ sáng đến chiều tối, vậy nếu cường độ sử dụng của tôi tăng bất ngờ hay cần chơi game nhắn tin vào ban đêm thì sao?

Sau một hồi suy nghĩ, cuối cùng giải pháp cơ bản được Howtogeek gợi ý là: sử dụng 2 chiếc điện thoại. Nghe thì hơi lằng nhằng phức tạp nhưng lợi ích mang lại của nó chắc chắn là rất nhiều.

Mọi thứ đều được đồng bộ trực tuyến

Bạn có biết chuyện gì xảy ra mỗi khi có tin nhắn Messenger hay thông báo Facebook mới không? Toàn bộ thiết bị đã đăng nhập vào tài khoản Facebook ấy đều sáng và reo chuông thông báo.

Hầu hết các app hiện nay đều đồng bộ dữ liệu lên internet (đám mây). Tin nhắn đến không chỉ hiện lên điện thoại mà còn trên cả máy tính, tablet nữa. Nếu được thì bạn còn có thể nhận email mới từ các thiết bị nhà thông minh kết nối với nhau.

Với cuộc gọi Wi-Fi qua Skype hay các dịch vụ khác, bạn thậm chí còn gọi được trên cả 2 máy. Tóm lại, điện thoại là công cụ để bạn truy cập ứng dụng và đám mây. Điểm nổi bật là các thiết bị hiện nay có thể đồng bộ dữ liệu với nhau, dù bạn làm việc buổi sáng với iPhone hay giải trí buổi tối với iPad, thậm chí là 2 chiếc iPhone cho ban ngày và đêm thì mọi thứ vẫn được đồng bộ xuyên suốt với nhau giúp bạn giữ liên lạc.

Không nhiều dịch vụ không hỗ trợ đồng bộ giữa nhiều máy như WhatsApp hay Snapchat.

Smartphone ngày càng rẻ

Không cần thiết để 2 chiếc điện thoại của bạn phải giống nhau, song đương nhiên mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nếu cả 2 cùng chạy một hệ điều hành.

Một giải pháp khác cũng giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí là khi nâng cấp smartphone mới, thay vì bán hoặc vứt cái cũ đi thì hãy giữ nó lại để dùng như máy dự phòng. Smartphone thứ 2 không nhất thiết là mạnh nhất hay cao cấp nhất, miễn nó còn dùng tốt các chức năng cơ bản là được. Với iPhone thì đó có thể là iPhone 6, còn Android thì có nhiều lựa chọn giá rẻ hơn.

Dù chiếc điện thoại thứ 2 của bạn rẻ hay đắt, mạnh hay yếu, chắc chắn nó sẽ giải quyết phần nào vấn đề đang mắc phải về thời lượng pin.

3 cách kết hợp 2 điện thoại

- 1 chiếc dùng ban ngày + 1 chiếc dùng ban đêm: Đây có lẽ là cách kết hợp đơn giản nhất. 2 máy điện thoại của bạn gần như là 1. Bạn sử dụng 1 cái vào ban ngày, đến khi nó hết pin vào buổi tối thì chuyển qua cái kia.

- 1 chiếc dùng trong nhà + 1 chiếc dùng khi ra ngoài: Rất tuyệt vời nếu bạn là người làm việc tại nhà. Bạn có thể dùng 1 chiếc ở nhà với màn hình lớn (như iPhone 8 Plus, thậm chí là iPad), vì không bao giờ mang nó ra khỏi nhà nên bạn cũng không phải lo chuyện kích thước hay trọng lượng. Khi đi ra ngoài, dùng 1 chiếc khác nhỏ hơn để giữ liên lạc.

- 1 chiếc cho công việc + 1 chiếc cho cá nhân:; Cách này được khá nhiều người sử dụng. Trước khi internet phổ biến trên điện thoại, hầu như đa số đều dùng 1 chiếc cho công việc và 1 cho cá nhân. Hiện nay, cách này vẫn hay được áp dụng nếu bạn không muốn bị làm phiền bởi sếp hay các dự án sau giờ làm. Với 1 chiếc, cài đặt các app hay dùng cho công việc còn chiếc còn lại cài các app nhắn tin hay liên lạc cho cá nhân và chỉ mang chiếc dành cho công việc khi đi làm thôi nhé!

Những điều nên cân nhắc

Nếu quyết định dùng 2 điện thoại, đây là những điều bạn nên xem xét khi lựa chọn:

- Bạn muốn cả 2 đều cùng giữ liên lạc với nhau hay dùng 2 SIM độc lập?
- Đồng bộ dữ liệu với nhau hay từng cái cho từng mục đích cụ thể?
- Sử dụng ốp khác màu để phân biệt
- Có dùng chung hệ điều hành không?

Không phải lúc nào dùng 2 điện thoại cũng là giải pháp hoàn hảo cho tất cả, nhưng nếu thực sự cần có smartphone mọi lúc mọi nơi thì đây là giải pháp hoàn hảo nhất nếu thời lượng pin hiện tại không thể đáp ứng nhu cầu của bạn.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác