VnReview
Hà Nội

iPhone 8 và 8 Plus chạy iOS 11 bị tố dính lỗi mic thoại bắt tiếng kém

Chuỗi lỗi phát sinh trên phiên bản iOS 11 tiếp tục kéo dài khi một số người dùng iPhone 8 và 8 Plus khẳng định gặp lỗi mic yếu, khả năng bắt tiếng thoại của người nói kém.

> iOS 11 gặp lỗi tự động chuyển chế độ báo thức về im lặng trên iPhone

Theo Softpedia, một bài viết trên diễn đàn cộng đồng của Apple, một vài người dùng iPhone 8 đã và 8 Plus đã gặp hiện tượng lỗi mic với phiên bản iOS 11.0.2 cài sẵn. Hiện tượng này buộc họ phải để mic gần miệng để trò chuyện với người ở đầu dây bên kia.

Người dùng KeithJ80 khẳng định: "Khi thực hiện cuộc gọi, nếu không nói chuyện trực tiếp vào mic, người ở đầu dây bên kia sẽ không nghe thấy tôi nói gì, hoặc âm lượng đột nhiên thấp xuống một cách kỳ lạ. Điều này xảy ra ngay cả khi tôi để điện thoại xa khỏi miệng, hoặc xoay tròn điện thoại lên xuống".

Cả iPhone 8 và iPhone 7 cũng gặp vấn đề tương tự

Một người dùng khác bình luận cho hay, cha của người này cũng gặp tình huống tương tự với iPhone 8. Thậm chí vấn đề vẫn tiếp tục xảy ra ngay cả khi Apple Store đã thay mới thiết bị cho ông. Nhiều người phỏng đoán, nguyên nhân có thể do lỗi phần mềm.

Tình trạng trên không chỉ ảnh hưởng trên iPhone 8, 8 Plus mà còn cả iPhone 7.

Một số người dùng khác cũng xác nhận tình trạng mic bắt tiếng kém trên iPhone 8 Plus và iPhone 7

Hiện tại cách giải quyết tạm thời là Hard reset (phím nguồn + tăng giảm âm lượng + phím Home). Mặc dù vậy, vấn đề vẫn quay trở lại. Tất nhiên, bạn có thể chuyển sang chế độ trò chuyện bằng loa ngoài nhưng hình thức trò chuyện này hiếm khi giữ được lâu, đặc biệt tại nơi đông người.

Số lượng người dùng bình luận xác nhận lỗi trên đang dần tăng lên. Do đó, Apple sẽ cần phải khẩn trương tung bản sửa lỗi trong bản cập nhật iOS sắp tới.

Kể từ khi phát hành, iOS 11 đã trở thành một trong những phiên bản nhiều lỗi vặt nhất của Apple. Không chỉ xuất hiện lỗi GPS, không thể thao tác với iPhone X khi trời lạnh,… iOS 11 còn gây ra lỗi không đổ chuông báo thức.

Mai Huyền

Chủ đề khác