VnReview
Hà Nội

Một số người dùng Galaxy S8 gặp lỗi camera không thể lấy nét tự động

Một số người dùng Galaxy S8 gần đây chia sẻ gặp phải lỗi không thể tự động lấy nét trên camera sau của của máy, ngay cả khi đã thử các ứng dụng camera bên thứ ba như Snapchat.

Theo Sammobile, người dùng Galaxy S8 gặp lỗi không thể lấy nét tự động trên camera sau thậm chí cũng không thể lấy nét thủ công theo ý muốn, ngay cả với ứng dụng camera từ bên thứ ba.

Việc không thể lấy nét cũng đồng nghĩa hình ảnh chụp được sẽ bị mờ ảo và out nét. Tình trạng trên đã xảy ra từ cách đây nhiều tháng nhưng chỉ mới trực xuất hiện nhiều hơn trong thời gian gần đây.

Một số bức ảnh bị out nét do lỗi camera trên Galaxy S8

Đại diện Samsung sau đó đã đưa ra hướng xử lý tạm thời nhưng chưa tiết lộ bất kỳ nguyên nhân dẫn tới lỗi do phần mềm hay phần cứng.

Theo đó, người dùng cần đảm bảo đã cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới nhất. Ngoài ra, người dùng nên xóa dữ liệu, bộ nhớ cache của tất cả ứng dụng. Nếu có thể hãy khôi phục lại cài đặt gốc.

Để đảm bảo không phải lỗi do phần cứng, Samsung cũng đề nghị người dùng nên thử chạm vào mặt sau của camera trên Galaxy S8 để kiểm tra xem các chi tiết linh kiện có bị lỏng lẻo không.

Samsung cũng khẳng định, nếu hướng dẫn trên không hiệu quả, người dùng cần mang tới các trung tâm bảo hành để nhân viên xử lý.

Tiến Thanh

Chủ đề khác