VnReview
Hà Nội

Tổng hợp ứng dụng di động tốt nhất năm 2017 (Phần cuối)

Tiếp theo phần 1 và 2, chúng ta sẽ tiếp tục đến với phần cuối của danh sách những ứng dụng di động tốt nhất năm 2017.

> Tổng hợp những ứng dụng di động tốt nhất năm 2017 (Phần 1)

> Tổng hợp những ứng dụng di động tốt nhất năm 2017 (Phần 2)

Phần cuối này sẽ bao gồm các ứng dụng giải trí và các công cụ hữu dụng khác.

5. Các ứng dụng giải trí

- Alexi (iOS, miễn phí): ứng dụng tìm kiếm sách với nhiều gợi ý hấp dẫn từ các nhà văn và những người nổi tiếng thuộc nhiều lĩnh vực văn hoá khác nhau. Bạn có thể tải sách về thư viện và đọc ngay trên điện thoại của mình.

- Kimoji (iOSAndroid, 1.99 bảng): cung cấp hơn 500 emoji, sticker và hình GIF về...cô Kim "Siêu vòng ba" (Kim Karrdashian).

- The Pickle Index (iOS, 3.99 bảng): một câu truyện gồm 10 phần kể về việc một đoàn xiếc tìm cách cứu người chủ của mình ra khỏi nhà tù. Xen lẫn trong các câu truyện là các mini-games để giúp người đọc tương tác với truyện tốt hơn.

- Soon (iOS, miễn phí): ứng dụng giúp bạn ghi nhớ, khám phá và trải nghiệm những điều hay ho trong cuộc sống, như những bộ phim bạn từng nghe qua, một nhà hàng bạn vừa thấy trên đường đi làm về, các bộ phim mới ra mắt... Soon sẽ sắp xếp chúng lại thành những danh sách và cho phép bạn theo dõi xem đã làm được gì, nên đi đâu... và cho bạn biết xu hướng chung như thế nào.

- Cosmic Watch (Android: 3.35 bảng, iOS: 2.99 bảng): cho phép bạn khám phá Trái Đất, hệ mặt trời và các hành tinh trong thời gian thực.

- Genius (iOSAndroid, miễn phí): bạn có thể xem lời các bài hát yêu thích, khám phá ý nghĩa đằng sau chúng và ghi chú lại những phần mà bạn thấy thú vị. Ứng dụng này có hơn 1.7 triệu bài hát trong cơ sở dữ liệu trực tuyến.

- VRSE (iOS và Android, miễn phí): cung cấp một lượng lớn nội dung thực tại ảo có thể xem mà không cần dùng đến Google Cardboard.

- Uncover (iOS, miễn phí): theo dõi và giúp bạn đặt chỗ tại nhiều nhà hàng nổi tiếng.

6. Các công cụ hữu ích

- Pl@ntNet (iOSAndroid, miễn phí): ứng dụng tương tự Shazam nhưng lại dành để tìm...cây cối. Bạn chỉ cần chụp hình một cái cây, nó sẽ cho bạn biết đó là cây gì.

- Seeing AI (iOS, miễn phí): sử dụng camera điện thoại, ứng dụng này sẽ miêu tả thế giới xung quanh cho những người khiếm thị.

- Exponent (iOSAndroid, miễn phí): một ứng dụng dùng để tạo ra các ứng dụng khác. Exponent được tích hợp một framework mã nguồn mở cho phép bạn tạo ra các ứng dụng cho iOS và Android thông qua ngôn ngữ lập trình JavaScript và React Native.

- Rightspeed (iOS, 2.29 bảng): với ứng dụng này, bạn có thể tập luyện thói quen nghe nhanh hơn, từ đó có thể nghe được nhiều đoạn podcast hơn thường lệ. Bạn có thể đặt tốc độ gấp đôi và sau đó sử dụng tính năng thay đổi tốc độ tự động của ứng dụng này để tập luyện.

- EquiTable (iOS, miễn phí): nếu bạn đi cùng nhóm bạn đến nhà hàng thì EquiTable là một ứng dụng không thể thiếu. Nó sẽ chia hoá đơn thanh toán cho từng người dựa trên chủng tộc và giới tính. EquiTable sử dụng các thống kê lao động để tính toán chênh lệch về thu nhập, từ đó tính toán số tiền từng người phải đóng góp vào hoá đơn.

- Cove (iOS, miễn phí): một cuốn nhật ký âm nhạc, cho phép bạn thu âm lại cảm nhận của bạn mỗi ngày. Bạn có thể chọn 1 trong 6 loại cảm xúc gồm;vui tươi, bình tĩnh, khao khát, mây mù, nhẹ nhàng và đấu tranh, Cove sẽ đề xuất các loại nhạc nền phù hợp để chèn vào đoạn ghi âm, và bạn có thể chia sẻ với bạn bè hoặc gia đình.

- Hangover (iOS, miễn phí): ứng dụng này sẽ giúp bạn giấu đi những hình ảnh "bê bết" đáng xấu hổ sau một đêm "say quắc cần câu", tránh việc bạn bị lũ bạn quậy phá tung hình lên mạng.

- Twizoo (iOS và Android, miễn phí): ứng dụng này sẽ phân tích hàng triệu tweets để chỉ cho bạn biết nhà hàng hoặc tiệm ăn nào đang "hot" tại khu vực bạn đang sống.

- Crystal (iOS, miễn phí): ứng dụng chặn quảng cáo, tích hợp với Safari, giúp tăng tốc độ duyệt web lên 4 lần và giảm 50% lượng dữ liệu cần tải xuống.

- The Stream App (iOS, miễn phí): không phải đợi chờ bạn bè upload ảnh nhóm lên Facebook nữa. Với ứng dụng này, bạn có thể tạo một nhóm và ảnh của nhóm sẽ được upload một cách tự động ngay sau khi nó được chụp.

- Deliveroo (iOS, miễn phí): ứng dụng cho phép bạn đặt thức ăn từ hàng trăm nhà hàng (tại Anh) với phí vận chuyển khá phải chăng.

- Great Little Place (iOS, miễn phí): ứng dụng khám phá các địa điểm ăn uống.

- Grabble (iOS và Android, miễn phí): một cuốn catalogue điện tử, cho phép bạn lướt qua các mẫu thiết kế thời trang từ nhiều hãng nổi tiếng như Selfridges và Zara. Bạn có thể lưu lại mẫu yêu thích và ứng dụng sẽ thông báo cho bạn biết khi nào mẫu này giảm giá.

- NYT VR (iOSAndroid, miễn phí): ứng dụng giúp bạn đọc báo New York Times trong môi trường thực tế ảo (thông qua Google Cardboard).

- STACK (iOSAndroid, miễn phí): một trò chơi luyện khả năng nhanh tay, lẹ mắt khá thú vị với hình ảnh đẹp và nhạc nền vui tai.

- Focus Keeper (iOS, 1.49 bảng): Focus Keeper sẽ chia thời gian làm việc của bạn thành từng khoảng 25 phút, với 5 phút nghỉ giữa các khoảng, nhằm giúp bạn tăng cường khả năng tập trung khi làm việc.

- I love fur (iOS, miễn phí): ứng dụng cho phép bạn...vuốt lông, vây hay gai của các con vật. Bạn có thể mở khoá thêm nhiều nhân vật khác trong quá trình chơi, như một con gấu hay rồng.

- DOO (iOS, 2.99 bảng): ứng dụng tạo danh sách việc làm và ghi nhớ.

- Animatic (iOSAndroid, miễn phí): ứng dụng tạo hoạt hình bằng cách đặt các hình vẽ chồng lên nhau để tạo hiệu ứng chuyển động.

- Tinycards (iOSAndroid, miễn phí): ứng dụng flashcard từ DuoLingo, giúp bạn nhớ các từ vựng tiếng nước ngoài nhanh hơn.

- Inks (iOS, 1.49 bảng): một trò chơi pinball, tuy nhiên điểm đặc biệt là khi quả banh bay quanh màn hình, nó sẽ tạo ra những vệt mực rất nghệ thuật. Bạn có thể chụp ảnh màn hình hoặc in ra để chia sẻ với mọi người.

- Grayout (iOS, 2.29 bảng): một trò giải đố thú vị, trong đó bạn phải dùng những từ ngữ rời rạc để diễn tả những điều bạn muốn nói.

- SportsHero (iOSAndroid, miễn phí): mạng xã hội cho phép người dùng thi tài dự đoán kết quả các môn thể thao. Bạn có thể kiếm tiền trong SportsHero bằng cách chia sẻ các kiến thức về thể thao của mình.

- HouseParty (iOSAndroid, miễn phí): ứng dụng cho phép bạn livestream với tối đa 7 người bạn khác.

Tấn Minh

Chủ đề khác