VnReview
Hà Nội

Cách xóa lịch sử tìm kiếm Gmail trên Android và iOS

Ứng dụng Gmail cho phép khả năng tìm kiếm vô cùng hữu dụng, chỉ với một vài từ khoá bất kì email mong muốn nào cũng sẽ được tìm thấy. Tuy nhiên, theo thời gian, danh sách lịch sử tìm kiếm có thể sẽ trở nên quá dài và cần phải được thiết lập lại.

Ứng dụng Gmail có tùy chọn để xóa toàn bộ lịch truy vấn trên tất cả các thiết bị tuy nhiên thiết lập này lại được ẩn "hơi sâu". Nhưng dù là mục đích nào đi chăng nữa thì bạn sẽ sớm phải cần đến công cụ này thôi. Các bước thực hiện trên hai phiên bản dành cho iOS và Android có một vài sự khác biệt. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết của trang Gadgethacks.

Xóa lịch sử tìm kiếm trên Android.

Để xóa lịch sử tìm kiếm trên các thiết bị Android, mở ứng dụng Gmail và nhấn vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái màn hình. Sau đó chúng ta chọn "Settings" và "General Settings". Bấm vào biểu tượng ba dấu chấm thẳng đứng trên góc trên bên phải màn hình và chọn "Clear search history." Một pop-up sẽ xuất hiện để xác nhận lại quyết định này. Chọn "Clear" và lịch sử tìm kiếm của bạn sẽ hoàn toàn bốc hơi.

Xóa lịch sử tìm kiếm trên iOS

Các bước trên thiết bị iOS hơi khác so với trên Android. Mở ứng dụng Gmail và nhấn vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái màn hình, sau đó chọn "Settings" và lựa chọn địa chỉ email. Tùy chọn cuối cùng trong menu mới xuất hiện, nằm trong tab Privacy, là "Clear search history" - nhấn vào tùy chọn này, sau đó chọn "Clear" trên pop-up vừa xuất hiện. Một tin nhắn sẽ xuất hiện và thông báo rằng bạn đã thành công.

Kiểm tra xem lịch sử tìm kiếm đã được xoá hay chưa

Bước này cũng rất đơn giản và không hề có sự khác biệt về thao tác nào giữa hai phiên bản iOS và Android. Nhấn vào biểu tượng hình kính lúp ở góc trên bên phải trong Inbox. Thử tìm kiếm một email với những từ khóa đã từng được dùng trước đó. Nếu lịch sử tìm kiếm đã được xoá, sẽ không có tìm kiếm nào trong quá khứ được gợi ý. Thay vào đó, Gmail sẽ chỉ đưa ra những gợi ý tìm kiếm được thiết lập sẵn giống với việc tìm kiếm trên Google.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác