VnReview
Hà Nội

Đọ xoá phông giấu mặt camera trước và sau của iPhone X và Galaxy Note8

Cùng sử dụng hệ thống camera kép với cơ chế hoạt động và mô hình có rất nhiều điểm tương đồng nhau, iPhone X hay Galaxy Note8 sẽ là chiếc smartphone cho chất lượng ảnh chụp xóa phông thực tế tốt hơn?

Không hẹn mà gặp, camera kép phía sau trên iPhone X và Galaxy Note 8 chia sẻ nhiều thông số gần như tương đương nhau: hai camera cùng có độ phân giải 12MP, zoom quang 2X, có hệ thống chống rung quang học kép cho cả hai camera (camera góc rộng và camera tele). Ở camera chính phía sau, camera trên Note 8 có khẩu mở lớn hơn đôi chút (f1/7 so với f/1.8 trên iPhone X).

Ở phía trước, camera tự sướng của Note 8 có độ phân giải 8MP, khẩu f/17; còn camera trước của iPhone X có độ phân giải 7MP với khẩu f/2.2.

Ở chế độ chụp xoá phông, iPhone X có chế độ chụp chân dung xoá phông mang tên Portrait Mode, còn Note 8 cũng có chế độ Live Focus cho phép người dùng điều chỉnh mức độ xoá phông theo thời gian thực hoặc sau khi đã chụp xong. Đây là một ưu thế của Samsung bởi trên iPhone X, người dùng chỉ có thể bật hoặc tắt hiệu ứng xoá phông, còn mức độ xoá phông thì luôn được thiết lập mặc định.

Trên camera trước, hai máy cũng có chế độ chụp chân dung xoá phông. Tính năng này trên camera trước của iPhone X mang tên Selfie Portrait, còn trên Note 8 được Samsung gọi là Selective Portrait.

Dưới đây là ảnh chụp từ iPhone X và Galaxy Note8 trong một số điều kiện sáng. Ở các ảnh chụp so sánh này, 2 chiếc smartphone đều được để ở chế độ chân dung xóa phông (Note8 mức xóa phông để ở mức mặc định là trung bình), không sử dụng các hiệu ứng, lấy nét và đo sáng cùng vào một điểm và vị trí chụp tương đương. Các ảnh chụp đều là ảnh gốc, không hề chỉnh sửa hay hậu kỳ bất kỳ chi tiết nào. Ảnh được thu nhỏ về kích thước 960 pixel (chiều ngang) và ẩn thông tin Exif cũng như tên sản phẩm (chỉ còn máy A, máy B) để khi bạn đọc bình chọn không bị tác động bởi các yếu tố thương hiệu.

Chân dung xoá phông từ camera sau

Chân dung xoá phông từ camera trước

 

 

 

;Tuấn Anh - Thành Đạt

Chủ đề khác