VnReview
Hà Nội

iPhone X, Galaxy S8 lọt Top 10 đồ công nghệ tiêu biểu của năm 2017

Tạp chí Time đã công bố danh sách Top 10 món đồ công nghệ nổi bật nhất năm 2017. Trong số những sản phẩm công nghệ hàng đầu, máy chơi game và smartphone là những món đồ được ưa chuộng nhất.

Các công ty công nghệ như Apple, Samsung, Microsoft…luôn tìm những hướng phát triển, cải tiến sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Và năm 2017 cũng không ngoại lệ khi hãng mỗi hãng đều đóng góp ít nhất một sản phẩm trong top thiết bị công nghệ do tạp chí Time bình chọn.

Năm 2017 đánh dấu nhiều xu hướng mới trong ngành công nghệ, đơn cử như sự nở rộ của thiết kế tràn viền, tỷ lệ màn hình mới hay sự quay trở lại của những siêu phẩm một thời nhưng dưới một sức sống và diện mạo mới.

10. Sony Alpha A7R III

Với những cải tiến vượt trội so với thế hệ tiền nhiệm cùng mức giá rẻ hơn, Sony Alpha A7R III xứng đáng là một trong những chiếc mirroless tốt nhất thị trường. Máy có thể chụp ảnh với độ phân giải gấp đôi so với Alpha A9 và có chế độ tự động lấy nét nhanh gấp đôi so với A7R II. Giá bán tốt và hiệu suất cao là những đặc điểm gây ấn tượng mạnh của Sony Alpha A7R III.

9. Apple Watch 3

Mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple, Watch 3 sở hữu những nâng cấp đáng tiền, đó là kết nối LTE, hỗ trợ nhận cuộc gọi và văn bản dễ dàng từ đồng hồ mà không cần tới iPhone.

Apple Watch 3 cũng trang bị bộ xử lý nhanh hơn, máy đo hoạt động nhạy hơn. Tất nhiên, Apple Watch không nhằm thay thế điện thoại nhưng lợi ích về sự tự do hay việc có thể thoát ly khỏi điện thoại trong nhiều hoạt động thường ngày như đi bộ, tập luyện thể thao là rất hữu dụng.

8. Xbox One X

Máy chơi game mới nhất của Microsoft sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất thế giới. Máy có thiết kế hầm hố, tốc độ xử lý của GPU lên tới 6 teraflops, RAM GDDR5 12GB, hỗ trợ đầu đọc Blu-ray và độ phân giải 4K 60fps và có mức giá 500 USD.

7. Amazon Echo thế hệ thứ 2

Trợ lý ảo Siri đã xuất hiện cách đây nhiều năm. Nhưng kể từ khi Amazon Echo ra đời vào năm 2014 và tới nay là Amazon Echo 2, các thiết bị thông minh hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói mới thực sự "cất cánh".

Phiên bản nâng cấp Amazon Echo 2 có thiết kế ngắn và hấp dẫn hơn. Chất lượng âm thanh cũng được cải tiến với bộ loa woofer (loa trầm) và tweeter (loa bass tần số cao) cùng công nghệ âm thanh Dolby Atmos.

Nhưng đó chưa phải là tất cả bởi loa chỉ có giá khoảng 100 USD, rẻ hơn thế hệ Amazon Echo đầu tiên tới gần 80 USD. Nhờ lợi thế giá rẻ và được nâng cấp thêm về mặt tính năng, công nghệ đã giúp Amazon tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu trên thị trường loa thông minh.

6. Super Nintendo Entertainment System (SNES) Classic

Máy chơi game Super Nintendo phiên bản Classic đã có màn quay trở lại ngoạn mục vào năm 2017. Super Nintendo Classic được tích hợp sẵn 21 tựa game retro, gồm Super Mario World, The Legend of Zelda: A Link to the Past, Donkey Kong Country,…Điểm khiến Super Nintendo Classic vẫn lấy lòng được nhiều game thủ đó chính là cảm giác chơi game quen thuộc từ ngày xưa.

Theo công ty nghiên cứu NPD, Super Nintendo Classic là phiên bản máy chơi game bán chạy thứ hai trong tháng 10/2017.

5. Samsung Galaxy S8

Model Galaxy hàng đầu của Samsung trong năm nay cũng có mặt trong danh sách của tạp chí Time nhờ những đổi mới về thiết kế đột phá. Đây là lần đầu tiên, Samsung đưa vào dòng Galaxy thiết kế Infinity Display (màn hình vô cực), kết hợp với công nghệ OLED cho chất lượng hiển thị xuất sắc. Galaxy S8 cũng được trang bị cấu hình khủng với chip Snapdragon 835, RAM 4GB, camera 12MP, khẩu độ f/1.7…

4. DJI Spark

Mẫu drone mới nhất của DJI với kích thước chỉ vừa lòng bàn tay là bước tiến lớn nhất trong ngành công nghiệp drone. Sự tiện lợi đến từ kích thước nhỏ gọn và khả năng điều khiển không cần tới bộ điều khiển từ xa.

Chỉ cần chạm vào nút ở mặt sau của drone hai lần, DJI Spark sẽ cất cánh ngay từ lòng bàn tay của bạn. Bạn cũng có thể lái Spark bằng tay, điều chỉnh cao độ hoặc hướng bay dựa vào sự chuyển động của cánh tay.

3. Laptop Microsoft Surface

Microsoft Surface là chiếc máy tính xách tay đầu tiên của Microsoft và không ngạc nhiên khi máy lọt tới top 3 thiết bị công nghệ hàng đầu 2017 của tạp chí Time. Sở hữu thiết kế tinh xảo, gọn nhẹ và thanh thoát, Microsoft Surface thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích thiết kế đậm dáng doanh nhân của dòng Surface.

Là chiếc laptop được tối ưu hóa bởi chính Microsoft nên máy có độ mượt ấn tượng, tuổi thọ pin cũng như khả năng bảo mật vượt trội hơn nhiều các dòng laptop khác. Máy được cài sẵn phiên bản Windows 10 S nhưng có thể nâng cấp lên phiên bản Windows 10 Pro với giá 50 USD.

2. Apple iPhone X

Không khó hiểu khi iPhone X đứng top 2 những thiết bị công nghệ tốt nhất 2017. iPhone X là phiên bản iPhone mới và cao cấp nhất của Apple hiện tại. Đây cũng là chiếc iPhone đánh dấu kỷ niệm 10 năm gia nhập thị trường smartphone của Táo Khuyết.

Máy lần đầu tiên sở hữu thiết kế tràn viền với tỷ lệ màn hình mới. Ngoài ra, iPhone X cũng lược bỏ cảm biến vân tay Touch ID và đưa vào Face ID để xác thực người dùng. Máy cũng là phiên bản iPhone đầu tiên sử dụng cụm camera có thiết kế dọc nhằm tận dụng lợi thế của công nghệ AR.

Tất nhiên kéo theo rất nhiều những thay đổi này là mức giá vô cùng đắt đỏ với phiên bản thấp nhất từ 1000 USD.

1. Nintendo Switch

Cho đến khi máy chơi game vẫn còn tồn tại và người chơi vẫn phải chọn lựa giữa việc chơi game trên TV hay chơi trên một màn hình nhỏ thì những thiết bị như Nintendo Switch chắc chắn vẫn sẽ thịnh hành.

Nintendo Switch được thiết kế dành cho nhu cầu giải trí khi ở nhà lẫn ra ngoài đường. Switch bao gồm một chiếc máy tính bảng 6.2 inch với khe cắm để gắn tay cầm điều khiển Joy-Con, biến nó thành một cỗ máy chơi game. Nhưng nếu ở nhà, bạn có thể gắn Swich vào dock để kết nối với TV và chơi game với tay cầm truyền thống.

Mai Huyền

Chủ đề khác