VnReview
Hà Nội

Apple phát triển cách giao tiếp “thì thầm” với Siri khi gặp tình huống nhạy cảm

Apple mới đây đã được cấp bằng sáng cho công nghệ mới, cho phép trợ lý ảo Siri có thể nhận diện tiếng thì thầm của người dùng và phản hồi lại theo cách lặng lẽ.

Theo Softpedia, bằng sáng chế lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2016 mô tả công nghệ tự động nhận diện giọng nói thì thầm của chủ sở hữu và cách phản hồi thích hợp của trợ lý ảo Siri trong nhiều trường hợp.

Trên thực tế, người dùng hay gặp phải những tình huống cần nói chuyện nhỏ nhẹ và thì thầm, ví dụ như trong thư viện hoặc trong một cuộc họp hay cả trong tình huống... bị bắt cóc. Và Apple hiểu rằng, bạn sẽ không muốn giọng nói của bạn ảnh hưởng hay "báo động" tới những người xung quanh.

Không chỉ hỗ trợ nhận lệnh bằng giọng nói thì thầm, Siri cũng có thể phản hồi với giọng nói "nhỏ nhẹ" không kém để tránh không gây ảnh hưởng tới người dùng.

Mô phỏng bằng sáng chế liên quan tới công nghệ thì thầm để giao tiếp với Siri trong nhiều tình huống nhạy cảm

Cả iPhone lẫn Apple Watch đều trang bị công nghệ xác định biên độ và tần số của giọng nói đầu vào. Do đó việc ứng dụng bằng sáng chế trên vào iPhone hoặc Apple Watch sẽ khá dễ dàng. Thậm chí, tính năng có thể xuất hiện ngay lập tức thông qua một bản cập nhật phần mềm.

Tuy chưa rõ Siri sẽ phản hồi ra sao với các thông tin mà người dùng truy vấn nhưng có lẽ đó sẽ là những thông tin khá nhạy cảm và cần độ bảo mật cao hơn.

Tất nhiên cũng giống như những bằng sáng chế khác, khó có thể đảm bảo tính năng ra lệnh cho Siri bằng giọng nói thì thầm sẽ xuất hiện trên các thế hệ iPhone mới. Nhưng có một điều chắc chắn, Siri sẽ liên tục được Apple cải tiến để ngày càng thông minh và hiểu người dùng hơn.

Tiến Thanh

Chủ đề khác