VnReview
Hà Nội

iPhone 4S không phải là iPhone tuyệt nhất đến nay?

Xem ra iPhone 4S chưa phải là iPhone tuyệt vời nhất như Apple quảng cáo vì mẫu smartphone mới nhất của Apple đang bị chê có pin, màn hình kém hơn so với phiên bản trước, ứng dụng “hot” Siri trục trặc...

Màn hình iPhone 4S xỉn hơn iPhone 4

;

 

Theo phản ánh của độc giả gửi về trang web công nghệ Anh Pocket-lint, màn hình iPhone 4S hiển thị màu sắc không sáng, tươi như màn hình iPhone 4. Các biên tập viên của Pocket-lint cũng xác nhận màn hình iPhone 4S hiển thị màu vàng không rực rỡ bằng phiên bản cũ nhưng trông thật hơn khi xem ảnh, video và hiển thị màu đen chuẩn hơn.

Pocket-lint cho rằng màn hình hai phiên bản iPhone đều do LG sản xuất nên chất lượng là tương đồng. Còn nguyên nhân dẫn đến xỉn màu như phản ánh của người dùng có thể do tông màu khác nhau hoặc cài đặt khác nhau.

Siri “rớt mạng”

Theo tạp chí PC World, trên diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật của Apple và mạng xã hội tiểu blog Twitter, người dùng phàn nàn tính năng điều khiển bằng giọng nói mới tinh trên iPhone 4S là Siri không hoạt động. Khi người dùng hỏi xong, điều họ nhận được chỉ là thông báo “cô trợ lý thông minh” Siri không thể “kết nối mạng”.

Trục trặc này bắt đầu xuất hiện từ thứ Sáu tuần trước và thường xảy ra cả khi máy được kết nối mạng WiFi hoặc mạng 3G. Do vậy, có thể loại trừ nguyên nhân do mạng lưới. Nhưng có quá nhiều người dùng sử dụng dịch vụ này đồng thời có thể khiến máy chủ của Apple quá tải và dẫn đến sự cố trên.

Để giúp cô Siri hoạt động trở lại, website Business Insider đã tìm ra một mẹo đơn giản là tắt Siri trong phần cài đặt, sau đó làm theo trình tự Settings->General->Reset->Reset all Settings và cuối cùng khởi động lại Siri. Một số người khác gợi ý kích hoạt data roaming nhưng lưu ý bạn sẽ phải trả thêm khoản phí roaming nếu đang ở nước ngoài.

Tốc độ truy cập Internet chậm

Một số thuê bao nhà mạng Mỹ Sprint phàn nàn về tốc độ truyền dữ liệu chậm trên iPhone 4S. Họ cho rằng đây là vấn đề của iPhone chứ không phải vấn đề của Sprint vì tốc độ truyền dữ liệu khi sử dụng Samsung Galaxy S II (khi tắt chế độ 4G) nhanh hơn hẳn.

Blog công nghệ Gizmodo đã thực hiện khảo sát về tốc độ truyền dữ liệu của các nhà mạng Sprint, Verizon và AT&T. Kết quả cho thấy tốc độ download của Sprint nhanh hơn Verizon nhưng thấp hơn AT&T, trong khi tốc độ upload dẫn đầu trong 3 nhà cung cấp. Tuy nhiên, những người dùng iPhone 4S trong tham gia cuộc khảo sát lại nói rằng tốc độ Sprint trên điện thoại của họ là chậm nhất. Có thể đây chỉ là trục trặc tạm thời của Sprint.

iOS 5 gây khó cho ứng dụng?

Hệ điều hành mới nhất iOS 5 bị cho là iOS 5 đang gây khó dễ với một số ứng dụng. Ứng dụng Google Voice đã phải rút khỏi App Store do bị treo, vỡ chương trình. Ứng dụng Instapaper gặp rắc rối với chức năng offline ở những thiết bị đã dùng gần hết dung lượng bộ nhớ do iOS 5 xóa sạch cached data. PC World cho rằng vấn đề này có thể được khắc phục khi Apple nâng cấp iOS 5.

Pin yếu

Mặc dù Apple tuyên bố thời lượng pin iPhone 4S đã được cải thiện so với iPhone 4 nhưng thực tế, người dùng lại phàn nàn pin iPhone 4S kém hơn iPhone 4. Website iLounge.com cũng đã thực hiện một thử nghiệp với pin iPhone 4S và kết quả cho thấy pin iPhone 4S đúng là yếu hơn iPhone 4 trên mọi thước đo.

Camera có vấn đề

Mặc dù không thể phủ nhận ảnh chụp từ camera iPhone 4S đẹp hơn nhưng một số người dùng phàn nàn sau khi bật camera, cửa chập vẫn không mở ra.

HanhLT

Chủ đề khác