VnReview
Hà Nội

Nếu đào Bitcoin bằng iPhone, mỗi tháng bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền?

Cơn sốt Bitcoin vẫn đang tiếp diễn. Nếu bạn không đủ tiền để mua 1 bitcoin, và không thoả mãn khi sở hữu chỉ một con số rất rất nhỏ của đồng tiền mã hoá, bạn có thể nghĩ đến cách đào tiền mã hoá.

Bây giờ giả dụ bạn có một chiếc iPhone X, 8 hay 8 Plus, tất cả đều được trang bị chip xử lý A11 mạnh nhất trên di động hiện nay, liệu bạn có nên dùng chúng vào một việc "cao cả" hơn thay vì chỉ để chơi game như con nít, như đào tiền mã hoá chẳng hạn?

Theo PhoneArena, câu trả lời là không nên! Dù số lượng các ứng dụng đào tiền mã hoá trên di động đang mọc lên như nấm sau mưa, chúng thường chỉ là những trò lừa đảo để câu tiền từ quảng cáo, hoặc quá trình cài đặt và quản lý quá phức tạp đến nỗi sẽ chỉ làm bạn thêm phí phạm thời gian mà thôi.

Lấy ứng dụng MobileMiner làm ví dụ. Đây được cho là một trong những ứng dụng tốt nhất để đào tiền mã hoá trên di động. Thế nhưng để cài đặt được MobileMiner là cả một vấn đề. Ứng dụng này yêu cầu bạn phải tải về mã nguồn đã được đóng gói sẵn từ trang GitHub, sau đó cài đặt với sự giúp đỡ của Xcode và ứng dụng iOS App Signer. Điều đáng nói ở đây là Xcode và iOS App Signer yêu cầu bạn phải đăng nhập vào một tài khoản nhà phát triển Apple, và tất nhiên bạn phải sử dụng một chiếc máy Mac mới cài đặt được Xcode! Chưa hết, bạn phải thiết lập cấu hình một chiếc ví lưu trữ cho loại tiền mã hoá bạn dự định đào, và đến lúc này quá trình đào mới có thể được bắt đầu. Thế nhưng bỏ bao công sức cài đặt như trên, bạn thu về được bao nhiêu?

Bạn cần biết rằng để có thể đào tiền mã hoá, bạn phải để MobileMiner chạy liên tục dưới nền, khiến iPhone trở nên cực kỳ nóng và chậm chạp, và máy cũng sẽ cạn sạch pin chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ. Trong khi đó, số tiền thu được lại vô cùng ít ỏi: 13 USD mỗi tháng, đó là tính cả việc bạn để iPhone...đào suốt đêm.;

Thực sự đó là một con số quá ít ỏi, bởi các cỗ máy đào bitcoin chuyên dụng thường phải kiếm được từ 15-30 USD mỗi ngày mới mong có thể gỡ lại vốn và sinh lời. Có lẽ cách kiếm tiền tốt nhất là...thay vì uống một ly trà sữa, bạn có thể uống một ly cafe sữa và tiết kiệm được hơn 1 USD mỗi sáng rồi, lại còn tốt cho tim mạch nữa chứ!

Minh.T.T

Chủ đề khác