VnReview
Hà Nội

Nếu được chọn, bạn có chấp nhận làm chậm iPhone để tối ưu pin hay không?

Apple vừa xác nhận bắt đầu từ năm ngoái, họ đã làm chậm các iPhone cũ có pin kém đi chủ yếu để ngăn chặn hiện tượng sập nguồn đột ngột.

Apple giải thích về hành động này như sau:

"Mục tiêu của chúng tôi là mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, bao gồm hiệu năng tổng thể và kéo dài tuổi thọ thiết bị. Pin lithium-ion sẽ không cung cấp đủ nhu cầu của thiết bị khi trời lạnh, sạc không đủ năng lượng hay bị chai theo thời gian, dẫn đến việc thiết bị có thể bị sập nguồn đột ngột để bảo vệ các linh kiện điện tử bên trong.

Năm ngoái chúng tôi đã tung ra một 'tính năng' cho iPhone 6, 6S và SE để đảm bảo hệ thống vận hành mượt mà khi nhu cầu năng lượng tăng cao, hạn chế tình trạng thiết bị sập nguồn đột ngột trong các điều kiện trên. Chúng tôi sẽ mang 'tính năng' này lên iPhone 7 với iOS 11.2 và lên các sản phẩm khác trong tương lai."

Hành động trên của Apple gặp chỉ trích vì sự thiếu minh bạch, âm thầm làm chậm hiệu năng mà không công khai cho người dùng biết trước và không cho người dùng quyền lựa chọn:

Vậy nếu Apple đưa ra một lựa chọn trên các máy iPhone cũ cho phép bạn chọn: tối ưu hiệu năng thì mượt nhưng thời gian pin sẽ kém nhanh và hiệu năng bị bóp nhưng thời gian pin sẽ được dài hơn thì bạn sẽ chọn giải pháp nào?

 

 

VnReview

Chủ đề khác