VnReview
Hà Nội

Không thể sử dụng Face ID trên iPhone X để xác nhận mua hàng, người dùng phải nhập mật khẩu thủ công

Những người dùng iPhone X đã phát hiện ra những họ không thể sử dụng Face ID để xác nhận thông tin mua hàng trên App Store.

>;Face ID bị đồng nghiệp qua mặt tới 2 lần, Apple đành phải hoàn tiền cho người dùng

TheVerge cho hay, trên diễn đàn của Apple, những người dùng này không thể tìm ra cách kích hoạt tính năng nhận diện khuôn mặt, và họ phải nhập mật khẩu bằng tay khi mua hàng trên App Store.

Ask to Buy (hỏi trước khi mua) là một tính năng cho phép các ông bố bà mẹ có thể kiểm soát những gì mà đám trẻ nhà mình đã mua với chiếc điện thoại của họ. Nó khá hữu dụng, tránh việc mất hàng trăm đô-la do nhầm lẫn của con trẻ.

Nguồn tin cho hay, người dùng có thể chấp nhận bằng Touch ID, thế nhưng, từ khi ra mắt iPhone X thì điều này không còn được duy trì, và họ phải nhập mật khẩu Apple ID để chấp nhận mua bán. Tính năng này có thể được sử dụng để xác nhận người dùng thực hiện việc mua bán, nhưng trên trang hỗ trợ tính năng này của Apple lại không nhắc đến Face ID. Tuy nhiên, đây có lẽ là một tín hiệu tốt vì hệ thống nhận dạng khuôn mặt này có thể sẽ nhận dạng nhầm khuôn mặt của những đứa trẻ.

Minh Hùng

Chủ đề khác