VnReview
Hà Nội

Galaxy Note 8 cho các đối thủ "hít khói" về khả năng chống rung quang học

Với lợi thế rõ rệt về công nghệ chống rung quang học (OIS) trên cả hai camera sau, Note8 đã dễ dàng đánh bại nhiều đối thủ khác trên thị trường như iPhone X, Mate 10 Pro hay Pixel 2.

Không giống nhiều mẫu smartphone có camera kép hiện nay, Galaxy Note 8 là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ công nghệ chống rung quang học (OIS) trên cả hai camera phía sau.

Có thể thấy, Samsung đã khá hào phóng tích hợp công nghệ OIS (chống rung quang học) cho cả camera chính và phụ. Điều này giúp camera trên Note8 có khả năng chụp ảnh trong nhiều điều kiện, đặc biệt là khi ánh sáng yếu hoặc khi người dùng muốn có những bức ảnh xóa phông lung linh trong điều kiện trời tối.

Công nghệ OIS cũng góp phần giúp Note8 đạt độ ổn định cao trong lúc quay video mà không cần phải dùng tới tripod hay gimbal để cân bằng.

Nhưng thật khó để tưởng tượng, ưu điểm vượt trội từ việc tích hợp OIS lên cả hai cụm cảm biến hình ảnh sẽ như thế nào nếu không có những thử nghiệm so sánh.

Mới đây, cây bút Evan Rodgers từ trang Engadget, người từng làm tại trang Vice The Verge đã công bố một đoạn video thử nghiệm khả năng chống rung khi quay phim giữa Galaxy Note8, iPhone X, Huawei Mate 10 Pro và Pixel 2. Lưu ý rằng, cả ba model smartphone còn lại đều chỉ trang bị công nghệ OIS cho một camera sau duy nhất.

Đoạn video quay cảnh di chuyển trên một chiếc tàu điện ngầm và rung lắc từ việc di chuyển xuất hiện thấy rõ trong khung hình của iPhone X, Huawei Mate 10 Pro và Pixel 2, trong khi Note8 tỏ rõ ưu thế với hình ảnh mượt mà nhờ công nghệ OIS tích hợp cùng lúc trên hai camera sau.;

Tuy nhiên, đoạn video này khá trái ngược với một vài thử nghiệm trước đó cho thấy Google Pixel 2 với sự kết hợp giữa chống rung quang học (OIS) và chống rung điện tử (EIS) mới là kẻ đáng gờm nhất. Nhưng dù sao video dưới đây cũng cho thấy khả năng chống rung tuyệt vời của Note 8.

Tiến Thanh

Chủ đề khác