VnReview
Hà Nội

8 tựa game thú vị dành cho iPhone, iPad hoặc thiết bị Android mới của bạn

Bạn vừa mua một chiếc điện thoại Android hay iPhone mới, và sau khi cài đặt đầy đủ các phần mềm, bạn quyết định kiếm vài game hay để chơi. Có hàng trăm ngàn game trên các chợ ứng dụng di động, nhưng trong bài viết này chúng ta sẽ lướt qua danh sách 8 game thú vị nhất để bạn giết thời gian vào dịp cuối năm cũ, đầu năm mới nhé.

1. HQ Trivia (iOS, Android sắp ra mắt)

Trivia - trò chơi đố vui theo kiểu trắc nghiệm - đang làm mưa làm gió khắp thế giới thời gian qua. HQ Trivia là một game di động theo phong cách này, với lối chơi đơn giản: bạn trả lời đúng 12 câu hỏi mà game đưa ra, bạn ăn tiền, tiền thật đấy!

HQ Trivia được tổ chức 2 lần mỗi ngày bởi người dẫn chương trình Scott Rogowsky, và hiện giải thưởng của nó đã lên tới 10.000 USD.

Bạn còn ngại gì mà không thử vận dụng chút kiến thức của mình để kiếm tiền tiêu Tết?

2. Hidden Folks (iOS, Android)

Là phiên bản hiện đại của Where's Waldo, Hidden Folks thử thách bạn tìm các nhân vật và đồ vật ẩn trong các bức tranh vẽ tay cực kỳ rối mắt. Bạn có thể chơi trên điện thoại, nhưng nếu không muốn mỏi mắt và thưởng thức trọn vẹn môi trường chi tiết đến kinh ngạc trong game, có lẽ một chiếc tablet sẽ tiện lợi hơn nhiều.

3. Euclidean Lands (iOS)

Một game giải đố thông minh mà bạn phải xoay một khối rubic để di chuyển các nhân vật và tiêu diệt kẻ thù theo từng lượt chơi. Euclidean Lands là một tựa game đầy thử thách và sáng tạo mà bên nên có trong máy để giết thời gian.

4. Reigns: Her Majesty (iOS, Android)

Là bản tiếp theo của tựa game Reigns, Reigns: Her Majesty tiếp tục phong cách chơi vuốt thẻ bài với nhiều nhân vật hơn, nhiều năng lực và đồ vật mới mang lại trải nghiệm gameplay sâu sắc hơn cả phiên bản đầu tiên.

5. Monument Valley 2 (iOS, Android)

Tiếp nối một trong những tựa game di động phổ biến nhất từ trước đến nay, Monument Valley 2 là một tuyệt tác khi nhắc đến không khí game và phong cách thiết kế "hại não". Phần 2 này thậm chí có cốt truyện còn sâu sắc hơn, tập trung vào mối liên hệ gắn kết giữa người mẹ và đứa con của cô.

6. Iron Marines (iOS, Android)

Nhà phát triển Ironhide Studios - tác giả tựa game thủ thành đình đám Kingdom Rush - đặt người chơi vào vai trò chỉ huy một đội quân mini trong tựa game chiến lược thời gian thực mới này. Iron Marines có thể nói là một phiên bản cute-hoá của Starcraft.

7. Flip Flop Solitaire (iOS)

Zach Gage trở lại thị trường game với nỗ lực tái phát minh trò chơi bốc bài cổ điển, và rõ ràng tựa game Flip Flop mới của anh chính là phiên bản thú vị nhất của thể loại game bốc bài này từ trước đến nay. Được phát triển dựa trên trò Spider Solitaire, người chơi sẽ có rất nhiều lựa chọn nên di chuyển các lá bài như thế nào, khiến Flip Flop có chiều sâu và tính chiến lược cao hơn nhiều so với các bản gốc.

8. Alto's Adventure (iOS, Android)

So với các trò chơi nêu trên, Alto's Adventure thực ra đã xuất hiện được vài năm rồi, nhưng người viết quyết định vẫn đưa nó vào danh sách bởi lý do đơn giản là game quá hay!

Alto's Adventure thuộc thể loại chạy hoài chạy mãi (endless runner), trong đó bạn phải trượt dọc theo các dãy núi tuyết nguy hiểm để đuổi theo những chú lạc đà không bướu, vượt qua nhiều đường dốc mấp mô được bố trí ngẫu nhiên. Nghe thì có vẻ bình thường, nhưng cái hay của game nằm ở phần đồ hoạ tối giản một cách sáng tạo, khung cảnh hùng vĩ và âm nhạc cực hay khiến bạn không thể đặt máy xuống được nữa.

Cuối cùng, nếu chừng đó game là chưa đủ với bạn, hãy thử một vài cái tên khác cũng hấp dẫn không kém: Fire Emblem Heroes, Animal Crossing: Pocket Camp, Threes, Letterpress, Kingdom Rush, Blackbox, Mini Metro, Typeshift...

Minh.T.T (Theo TheVerge)

Chủ đề khác