VnReview
Hà Nội

Apple công bố 7 dấu hiệu cho thấy iPhone bị làm chậm do pin chai

Khi nào bạn nên mang iPhone đến Apple để được thay pin mới với giá ưu đãi chỉ 29 USD? Dưới đây là một số dấu hiệu được chính Apple công bố.

Apple đã chính thức gởi lời xin lỗi đến người sử dụng iPhone vì cố tình hạ hiệu năng của các iPhone cũ để tránh việc các thiết bị này sập nguồn đột ngột. Hãng cũng đưa ra giải pháp giải quyết: từ tháng 1/2018, Apple sẽ giảm giá thay pin cho iPhone 6 trở về sau xuống chỉ còn 29 USD thay vì 79 USD như trước.

Nhưng làm sao để biết được liệu chiếc iPhone của bạn có cần được thay pin mới hay không? Và lúc nào bạn nên mang chiếc điện thoại quý giá của mình đến Apple Store gần nhất để bảo hành?

Theo công bố của Apple, có 7 dấu hiệu cho thấy pin của bạn có thể là nguyên nhân khiến phần mềm của hãng quyết định làm giảm hiệu năng máy:

- Thời gian khởi động ứng dụng lâu hơn: hãy thử thoát hoàn toàn ứng dụng từ giao diện đa nhiệm và khởi động lại các ứng dụng để xem liệu có phải chúng lâu hơn bình thường hay không?

- Khung hình chậm hơn bình thường (có dấu hiệu giật) khi cuộn: màn hình của bạn có dấu hiệu giật/xé hình khi cuộn lên xuống trong các trang web, hay giữa các màn hình chủ hay không?

- Giảm độ sáng đèn nền: màn hình của bạn có dấu hiệu tối đi đôi chút so với bình thường, dù bạn đặt nó ở mức cao nhất hay không?

- Âm lượng bị giảm khoảng -3dB: bình thường thì loa iPhone to lắm, nhưng trong trường hợp này thì nó không còn như trước nữa.

- Khung hình bị giảm dần trong một vài ứng dụng: đặc biệt là với các game nặng

- Trong những trường hợp đặc biệt, đèn flash sẽ không thể bật được trong ứng dụng camera

- Ứng dụng chạy nền có thể sẽ phải reload khi mở lên: các ứng dụng chạy nền (thường xuyên dùng dữ liệu mạng ngay cả khi bạn không sử dụng) sẽ đột ngột bị ngưng mà không có lý do cụ thể.

Tất nhiên, có nhiều nguyên nhân khác có thể dẫn đến các dấu hiệu trên, do đó bạn cần thử một số biện pháp tăng tốc iPhone được phổ biến trên mạng Internet để xem các vấn đề đó có được giải quyết hay không.

Apple cũng cho biết các thành phần sau sẽ không bị ảnh hưởng bởi vấn đề pin này:

- Chất lượng cuộc gọi và hiệu năng truy xuất mạng

- Chất lượng chụp ảnh và quay phim

- Hiệu năng GPS

- Độ chính xác của dịch vụ định vị

- Các cảm biến như con quay hồi chuyển, gia tốc, áp suất

- Apple Pay.

Do đó, nếu iPhone của bạn gặp vấn đề với một trong các thứ trên, có lẽ vấn đề không phải do Apple đâu.

Minh.T.T

Chủ đề khác