VnReview
Hà Nội

Jelly Bean đã xuất hiện trên HP TouchPad

Hệ điều hành webOS đã bị đối xử không công bằng khi rơi vào tay HP và sản phẩm HP TouchPad sau khi ra mắt gần như hoàn toàn phát triển nhờ vào cộng đồng. Nhờ vậy chiếc máy tính bảng này đã có thể cài phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android, khi mà nhiều sản phẩm vốn chạy Android còn chưa được chính thức hỗ trợ.

Jelly Bean đã xuất hiện trên HP TouchPad

Thông tin từ diễn đàn XDA Developers cho thấy Cyanogen Mod 10 – bản ROM cook nổi tiếng cho Android, sử dụng mã nguồn Android 4.1 – đã được đưa lên HP TouchPad. Đây chưa phải là bản CM 10 chính thức – nó được xây dựng bởi một lập trình viên dựa trên mã của CM 10 – nhưng đã đủ để thu hút sự chú ý.

Do chưa hoàn chỉnh, phiên bản ROM này chưa hỗ trợ đầy đủ việc tăng tốc bằng phần cứng và bằng nhân đồ họa. Âm thanh cũng chưa hoạt động, và bản ROM cũng chưa hỗ trợ camera mặt trước hay microphone.

Theo trang tin Zdnet, một vài người dùng còn cho biết thiết bị của họ không sạc tốt sau khi cập nhật bản ROM này. Lời khuyên hiện nay là nếu như bạn không quá đam mê tìm hiểu, vẫn hài lòng với hệ điều hành trên HP TouchPad – dù nó có là webOS hay một bản Android cũ hơn – thì chưa cần phải nâng cấp lên Android 4.1. Còn nếu bạn có kinh nghiệm và sẵn sàng khám phá hệ điều hành mới, bạn có thể tìm hiểu thêm ở đây.

Tuấn Anh

Chủ đề khác