VnReview
Hà Nội

Màn thử nghiệm giúp các iFan yên tâm hơn về lỗi burn-in trên màn hình OLED của iPhone X

iPhone X là chiếc iPhone đầu tiên sở hữu màn hình OLED và cũng là chiếc điện thoại tốt nhất của Apple trong thời điểm hiện tại. Được biết, màn hình OLED của iPhone X do Samsung Display sản xuất và đương nhiên màn hình OLED của những flagship hàng đầu Samsung cũng do chính bộ phận sản xuất màn hình của hãng cung cấp.

Không thể phủ nhận iPhone X được xem là chiếc điện thoại sở hữu màn hình hiển thị tốt nhất hiện nay. Bởi lẽ ngoài chất lượng màn hình OLED của Samsung, còn nhờ thiết lập tối ưu hóa của Apple đã tạo nên sự kết hợp tuyệt vời này.

Mới đây, màn thử nghiệm giữa Apple iPhone X và Galaxy S7 Edge, Galaxy Note 8 của Samsung đã đưa ra kết luận rằng các iFan đừng bao giờ lo lắng iPhone X sẽ bị lỗi màn hình burn-in.

Theo Cetizen, bất kể là tivi hay smartphone sử dụng màn hình OLED liên tục hiển thị hình ảnh trong một thời gian dài, đều xảy ra hiện tượng lỗi burn-in. Tuy nhiên, người dùng iPhone X cũng đừng nên quá lo lắng, bởi lẽ màn thử nghiệm chỉ ra rằng chỉ khi iPhone X liên tục hiển thị một hình ảnh suốt 510 giờ đồng hồ thì mới bị lỗi burn-in trên màn hình.

Nhóm nghiên cứu cũng đã thử nghiệm ở nhiều khung giờ khác nhau, nhưng màn hình iPhone X vẫn không có dấu hiệu bất thường cho đến khi chạm mốc 510 giờ đồng hồ. Trong khi màn hình của Galaxy S7 Edge và Galaxy Note 8 đã bắt đầu xuất hiện lỗi burn-in trước khi chạm mốc 510 giờ và sau mốc thời gian đó thì hai flagship họ nhà Sam càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Kết luận cuối cùng, chúng ta hãy yên tâm về lỗi burn-in trên iPhone X cũng như những smartphone khác. Miễn chúng ta đừng hiển thị hình ảnh trên điện thoại trong suốt nhiều ngày và chắc chắn cũng không ai làm điều này.

Tài Lâm

Chủ đề khác